BY North
13 Oct 18 11:43 am

PUBG Corp. ชี้แจงปัญหา Matchmaking บน PUBG PC

4 Views

หลาย ๆ คนอาจจะพบปัญหาการจับคู่ห้องหรือ Matchmaking ตั้งแต่การอัปเดทครั้งที่ 22 เป็นต้นมา ซึ่งทาง PUBG Corp. ก็ได้ออกมาทั้งขอโทษและให้การว่าจะทำการแก้ไขปัญหา

คำแถลงการณ์ในหน้าชุมชน Steam ของ PUBG ทาง PUBG Corp. ได้เขียนว่าปัญหาเกิดขึ้นจาก feature การเลือกภูมิภาคโดยอัตโนมัติใน PUBG PC แพทช์ 22 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเรียงลำดับผู้เล่นในภูมิภาคที่มีค่า ping ต่ำสุด ข้อผิดพลาดของระบบเกิดขึ้นเนื่องจากระบบระบุสถานที่ของผู้เล่นได้อย่างไม่ถูกต้องเลยส่งผลให้จัดเรียงภูมิภาคไม่ถูกต้อง

เป็นผลทำให้ผู้เล่นจำนวนมากพบประสบการณ์ในเกมที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากความผิดปกติของปัญหาการเชื่อมต่อเพื่อจะไปเล่นกับผู้เล่นอื่นที่อยู่ต่างภูมิภาคกัน

PUBG Corp. ระบุว่ากำลังเร่งใช้โปรแกรมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการเชื่อมต่อผิดภูมิภาคและคาดว่าจะมีการแก้ไขปัญหารอบที่สองในสัปดาห์หน้าเพื่อจับคู่ผู้เล่นที่ตรงกันกับผู้เล่นอื่นที่พูดภาษาเดียวกัน

ในกรณีที่ต้องใช้เวลาในการจัดคิวมากเกินไป เกิดจากมีกลุ่มผู้เล่นที่รออยู่ในคิวน้อยเกิดไปทำให้ PUBG เลือกภูมิภาคถัดไปที่ใกล้เคียงที่สุด แทนที่จะวางผู้เล่นในคิวไว้ไปเรื่อย

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ อีกไม่นานแล้วทางทีมงานก็กำลังเร่งแก้ไข เพื่อให้ผู้เล่นได้เล่นเกมอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

North North

Back to top