BY StolenHeart
12 Sep 19 8:31 am

Quantic Dream อยากทดลองสร้างเกมที่มอบประสบการณ์ในการเล่นสั้นกว่าเดิมในอนาคต

5 Views

ในขณะที่ทุกวันนี้ค่ายเกมหลายค่ายต่างพยายามสร้างเกมที่มอบประสบการณ์ในการเล่นแก่ผู้เล่นอย่างเต็มอิ่มและยาวนาน ชนิดที่ว่าเล่นแล้วจบในเวลาร่วม 100 ชั่วโมงขึ้นไป แต่ผู้พัฒนาอย่าง Quantic Dream ผู้สร้าง Heavy Rain และ Detroit: Become Human ก็พยายามทำอะไรใหม่ ด้วยการทดลองทำเกมที่มอบประสบการณ์ในการเล่นที่กระชับมากกว่าเดิมขึ้นมาอีก

David Cage ประธานของ Quantic ได้พูดคุยกับสื่ออย่าง OnlySP เกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่าเขาอยากจะ”ทดลอง” ทำเกมที่สั้นและกระชับกว่านี้ในอนาคตดู หลังจากที่ถูกถามว่ามีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ที่ทางทีมงานจะมีโปรเจกต์ใหม่ที่เล็กกว่าเกมที่ผ่าน ๆ มาบ้างหรือไม่

“ย้อนกลับมาที่คำถามของพวกคุณนะครับ พวกเราอาจพิจารณาประเภทของการสร้างเกมในอนาคต ตราบใดก็ตามที่เรื่องดังกล่าวสมเหตุสมผลในมุมมองของผู้สร้างสรรค์และเพื่อผู้เล่น ผมเองก็อยากที่จะทำเกมที่มอบประสบการณ์ในการเล่นที่สั้นลงกว่าเดิมด้วยไอเดียใหม่ ๆ แต่ในความเป็นจริง เราก็ต้องลองสำรวจตลาดดูก่อนว่ามีที่ว่างให้กับเกมแบบนี้อยู่หรือไม่ครับ”

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความสนใจของ Cage ที่ต้องการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ แต่การสร้างโปรเจกต์เกมที่สั้นลงกว่าเดิมนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน

“มีหลายเกมที่ล้มเหลวจากการทดลองทำให้รูปแบบของเกมสั้นลง ผมต้องว่าเรื่องนี้จำเป็นที่จะต้องจับตามองเอาไว้ แต่เราต้องการหาทางสร้างประสบการณ์ที่เหมาะกับการทดลองนี้ในรูปแบบที่สั้นลงไปด้วย”

Heavy Rainในเวลานี้หลังจากผลงานล่าสุดอย่าง Detroit: Become Human ทาง Quantic Dream ก็ยังไม่มีผลงานเกมใหม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในเวลานี้ แต่เกมของพวกเขาก็กำลังทยอยลงให้กับเครื่อง PC บน Epic Games Store อยู่ในขณะนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top