BY Aisoon Srikum
25 Feb 20 11:47 am

Rainbow Six Siege “อาจเปิดให้เล่นฟรี” แต่พวกเขาต้องแก้ปัญหาการสเมิร์ฟให้ได้ก่อน

4 Views

หลายคนอาจเคยคิด หรือตั้งคำถามเล่น ๆ ว่า ถ้า Rainbow Six Siege เปิดให้เล่นฟรีมันจะเป็นยังไง ?

ทาง PCGamer ได้เข้าไปพูดคุยกับ Leroy Athanassoff ผู้กำกับของเกม และเขาได้ตอบมาว่า ใช่ เขาต้องการให้มันเกิดขึ้น และเชื่อว่าทีมผู้พัฒนาส่วนใหญ่ของเกม ก็ต้องการเช่นนั้น แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับพวกเขาเท่านั้น มันเป็นการตัดสินใจของทางบริษัท

การทำให้มันกลายเป็นเกมฟรี มันซับซ้อนกว่าการปรับราคาอะไรทำนองนั้นเยอะ มันต้องมีฟีเจอร์บางอย่างที่ทำให้เกมสามารถเล่นแบบฟรีที่ดี และประสบความสำเร็จได้ และหนึ่งในปัญหาเหล่านั้นคือพวก Smurfing

สำหรับใครที่ไม่ทราบ Smurfing หรือการสเมิร์ฟ คือการที่ผู้เล่นโปรเพลเยอร์ หรือมีฝีมือสูงมากแล้ว สมัครไอดีใหม่ ไม่ว่าจะด้วยจุดประสงค์ใดก็ตาม และลงมาเล่นกับเหล่ามือใหม่ ซึ่งเป็นปัญหาที่คุณ Leroy บอกว่า ทาง Ubisoft กำลังหาทางแก้ไขปัญหานี้อย่างเอาจริงเอาจังกันอยู่

ประเด็นการ Smurfing นี้เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้วสำหรับเกม Multiplayer ทั้งหลาย อย่างเช่นก่อนหน้านี้ทาง Valve ก็เคยแบนผู้เล่น Dota 2 ไปกว่า 17,000 ไอดีที่เข้าข่ายการ Smurfing มาแล้ว ใน Rainbow Six Siege ผู้เล่นระดับสูงก็หลบพ้นการตรวจจับได้โดยงานจากการใช้ระบบ MMR หรือคิดค่าคะแนนที่กำหนดโดยอัตราการชนะของคุณ ซึ่งก็ต้องรอดูกันว่าทาง Ubisoft จะแก้ไขปัญหานี้ยังไงในอนาคต ส่วนเรื่องของการเปิดให้เล่นฟรีนั้น แน่นอนว่าจากเนื้อข่าวคือ มีความเป็นไปได้ แต่ก็คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ และเราคงต้องรอติดตามความคืบหน้ากันในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top