BY Aisoon Srikum
24 Feb 20 12:09 pm

Rainbow Six Siege เคยมีไอเดียสร้างตัวละครนักเจรจา มีสกิลในการพูดใส่โทรโข่งให้อีกฝ่ายคิดถึงแม่จนน้ำตาไหล

4 Views

เบื้องหลังความสำเร็จของ Rainbow Six Siege คือการทำงานหนัก และการฝ่าฟันอุปสรรคนับตั้งแต่ช่วงเกมเปิดที่มีปัญหาอย่างหนัก

ในวิดีโอที่ทาง Ubisoft ปล่อยออกมาตัวล่าสุดในชื่อ 6 เหตุผลเบื้องหลัง Siege ที่จะเป็นการเล่าเรื่องราวเบื้องหลังการทำงาน การออกแบบฉาก ตัวละครโอเปอเรเตอร์ต่าง ๆ ทำให้เราได้เห็นว่าทีมงาน Rainbow Six Siege นั้น มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์อันล้นเหลือขนาดไหน

ในส่วนของการสร้างตัวละครหรือ Operator ก็มีแนวคิดฮา ๆ ที่เคยเป็นไอเดียของ Sebastian Levesque ที่เป็น Product Manager ของเกม เขาได้เล่าให้ฟังถึงวิธีการที่ทีมงานออกแบบ Operator ใหม่แต่ละคน

ผมนัดรวมนักออกแบบฉากทุกคนมาในห้อง แยกพวกเขาเป็นทีม และพวกเขาต้องคิดเจ้าหน้าที่ (Operator) ที่แตกต่างกันออกมาให้ได้ 3 ตัว

มีคนหนึ่งเป็นสถาปนิกประจำทีม และเขานั่นแหละเป็นต้นไอเดียให้เกิด Operator ที่ชื่อว่า Castle ผมว่านั่นล่ะคือจุดแข็งของนักออกแบบ

เขายังกล่าวว่าแฟนเกมชอบที่พวกเราเพิ่ม Operator ใหม่ ๆ เข้ามาเรื่อย ๆ ก่อนที่เขาจะเผยไอเดียที่เคยคิดจะเสนอไปว่า

แนวคิดที่ผมมีคือ อยากสร้างนักเจรจา เขาจะพูดใส่โทรโข่ง แล้วเขาจะพูดให้คิดถึงแม่ แล้วทุกคนจะซึ้งจนร้องไห้ ทำให้มองอะไรไม่เห็น พวกเขาจะมองอะไรไม่เห็นเลย สำหรับผม นี่แหละคือเจ้าหน้าที่ที่ผมอยากทำ แต่ไม่ดีกว่า ตอนนี้พวกเขาทำได้ดีกว่าที่ผมคิดเยอะ

Sebastian พูดติดตลก ในขณะที่ผู้สัมภาษณ์เขาในวิดีโอก็บอกว่า “เฮ้ย ผมชอบความคิดนี้นะ”

ลองคิดดูว่าถ้ามีตัวละครนี้เกิดขึ้นมาจริง ๆ ใน Rainbow Six Siege มันจะออกมาเป็นยังไง และจะฮาแค่ไหน ถ้าเกิดทีมฝั่งตรงข้ามยอมแพ้เพียงเพราะร้องไห้คิดถึงแม่น่ะ..

 

Aisoon Srikum

Back to top