BY KKMTC
Less than a minute ago

Red Barrels ทีมพัฒนา Outlast ประกาศถูกโจมตีทางไซเบอร์ บริษัทได้รับผลกระทบจากข้อมูลรั่วไหลครั้งใหญ่

0 Views

Red Barrels ทีมพัฒนาเกม Outlast 1 และ 2 ได้ปล่อยแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ทางการ ยืนยันว่าบริษัทถูกโจมตีทางไซเบอร์ และได้รับผลกระทบจากข้อมูลรั่วไหลครั้งใหญ่

“ทีมงาน Red Barrels ขอแสดงความเสียใจที่ต้องประกาศว่าระบบไอทีภายในของเรา ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์เมื่อไม่นานมานี้ ทันทีที่ตรวจพบเหตุการณ์ดังกล่าว เราได้ใช้มาตรการต่าง ๆ ทันที เพื่อรักษาความปลอดภัยของระบบและข้อมูลสำคัญทั้งหมด”

ล่าสุด ทีมงานได้นำผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากภายนอก มาสืบสวนการโจมตีครั้งนี้ และมีการติดต่อกับ Stakeholder (ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย) ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ให้ทราบแล้ว

และเหตุการณ์นี้ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานภายใน Red Barrels ทำให้บางโปรเจกต์หรืองานบางอย่างต้องถูกเลื่อนดีเลย์กำหนดการส่งไปก่อน หรือหมายความว่าคอนเทนต์บางอย่าง อาจจะไม่ได้มาตามที่ประกาศ Roadmap ไว้ตั้งแต่แรก

แถลงการณ์จาก Red Barrels

แม้ Red Barrels ไม่ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับความเสียหายจากการถูกโจมตีทางไซเบอร์ครั้งนี้ แต่แหล่งข่าวระบุกับสื่อ Insider-Gaming ว่าแฮ็กเกอร์สามารถเข้าถึง Source Code ของเกม, ข้อมูลทรัพยากรบุคคล และข้อมูลบัตรเครดิตของบริษัท

สุดท้าย Red Barrels ยืนยันว่าจะดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงาน เหล่าพันธมิตร และผู้เล่นของพวกเขาต้องได้รับความปลอดภัยต่อไป รวมถึงเพจทีมงาน Red Barrels ใน X (Twitter) มีการปิดเพื่อป้องกันชั่วคราว ซึ่งคาดว่าจะกลับมาได้อีกครั้งในอนาคตอีกไม่นาน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top