BY KKMTC
22 Feb 19 11:52 am

Reggie Fils-Aime ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธาน Nintendo สหรัฐฯ

9 Views

Reggie Fils-Aime ประธาน Nintendo สหรัฐฯ ประกาศเกษียณลงออกจากเก้าอี้ประธานอย่างเป็นทางการ หลังจากดำรงตำแหน่งมานานถึง 15 ปี

Reggie Fils-Aime

อ้างอิงจาก Kotaku รายงานว่าประธาน Nintendo แห่งสหรัฐฯ คุณ Reggie Fils-Aime ประกาศเกษียณตัวเองจากเก้าอี้สูงสุด โดยมีผลในวันที่ 15 เมษายน และแทนที่ด้วยคุณ Doug Bowser ฝ่ายการตลาดของบริษัท Nintendo เข้ารับช่วงต่อ

คุณ Reggie Fils-Aime ดำรงตำแหน่งประธานมานาน 15 ปี ตั้งแต่ปี 2006 โดยตอนแรกในปี 2003 เขาทำงานในตำแหน่ง  Executive Vice President ในส่วนของการค้าขายและการตลาด จนเลื่อนตำแหน่งสู่ประธานแห่ง Nintendo สหรัฐฯ ต่อมา

หลังจากนั้น เขากลายเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญแห่งวงการอุตสาหกรรมเกมทั้งมวล ด้วยทักษะการพูดทรงพลัง, มีตัวตนเอกลักษณ์, และบุคลิกภาพเป็นมิตรต่อทุกคน และคุณ Reggie ถือเป็นพนักงานที่รับตำแหน่งที่มีระยะยาวมากกว่าทศวรรษ คู่กับคุณ Shigeru Miyamoto ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Mario และอยู่ร่วมกับ Nintendo มานานถึง 41 ปี

คุณ Reggie กล่าวถึงแฟน ๆ Nintendo ทุกคนว่า แม้เขาเกษียณออกจากตำแหน่งแล้ว แต่ Nintendo ยังคงอยู่ในใจเขาตลอดไป ซึ่งขณะที่เขาดำรงตำแหน่ง เขาพบกับบุคลากรผู้มีพรสวรรค์มากมายและได้ทำงานร่วมกันเพื่อนำเสนอ Nintendo จนเขารู้สึกว่าทีมงานของบริษัทนี้มีทัศนคติในแง่บวกและคอมมูนิตี้เกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

นี่ไม่ใช่ Game Over สำหรับเขา แต่เป็นการเลเวลอัพที่จะใช้เวลากับครอบครัว, ภรรยา และเพื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Reggie Fils-Aime

ต้องขอบคุณ Reggie Fils-Aime ที่ทำให้ Nintendo เติบโตมากยิ่งขึ้น, ให้เกมเมอร์ทุกคนได้สามารถสัมผัสเกมของทีมงาน และคอยคัดสรรหรือสนับสนุนเกมดี ๆ ให้พวกเราเล่นครับ และยินดีต้อนรับ คุณ Doug Bowser ในฐานะประธานนินเทนโด้อเมริกาคนใหม่ มา ณ ที่นี้ด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top