BY Zreast
10 Aug 24 7:31 pm

Remedy เริ่มเดินหน้าทำ Max Payne 1+2 Remake แบบเต็มตัว คาดว่าใช้เวลา 1-2 ปีก่อนวางขาย และ Control 2 เริ่มทดสอบกันภายในแล้ว

172 Views

หนึ่งในทีมพัฒนาเกมที่งานชุกมาก ๆ ในช่วงนี้ คงต้องยกให้ “Remedy Entertainment” ซึ่งแม้ว่าจะเพิ่งวางขาย Alan Wake 2 และปล่อยภาคเสริมไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ยังมีผลงานอื่น ๆ รออยู่มากมาย

และผลงานที่เป็นไฮไลต์เลยก็คือ “Max Payne 1+2 Remake” อันเป็นการนำเกมสร้างชื่อของพวกเขา มาปรับปรุงใหม่ให้มีความเป็นปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดทาง Remedy ก็เปิดเผยไว้ในรายงานสำหรับนักลงทุน ระบุว่าขณะนี้ตัวเกมเข้าสู่ขั้นตอนการพัฒนาแบบเต็มตัวแล้ว (Full Production) และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ปี ถึงจะได้ออกวางขาย

อีกหนึ่งผลงานที่มีแฟน ๆ เฝ้ารออยู่มากเช่นกัน นั่นก็คือเกมภาคต่ออย่าง “Control 2” ซึ่งขณะนี้ก็ผ่านกระบวนการช่วงเตรียมพร้อมไปเรียบร้อย และมีตัวเกมที่สามารถเล่นได้ เพื่อใช้ทดสอบฟีเจอร์สำคัญต่าง ๆ กันภายในแล้ว แต่ก็ยังต้องใช้เวลาอีกพอสมควรในการเก็บฟีดแบ็ค และจะค่อย ๆ ขยายโปรดักชันของตัวเกมให้ใหญ่ขึ้นไปเรื่อย ๆ

ขณะเดียวกันทาง Remedy ก็ยังมีเกม Multiplayer ที่เป็นภาค Spin-off ของ Control อย่าง “Codename Condor” อยู่ในมือด้วย ซึ่งเข้าสู่ขั้นพัฒนาแบบเต็มตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นไม่แน่ว่านี่จะเป็นเกมที่เปิดตัวมาก่อนเพื่อน และอาจจะใช้ชื่อว่า “FBC: Firebreak” ตามที่เคยมีข่าวหลุดออกมา

หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม หรือมีการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ เหล่านี้ของทาง Remedy Entertainment ออกมาแล้ว เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอย่างแน่นอน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top