BY KKMTC
26 Sep 18 11:50 am

Resident Evil 2 ไม่ใช่ Remake แต่ถือเป็นเกมใหม่

2 Views

Resident Evil 2 เป็นเกมที่เหมาะสมกับการเรียกว่า “Remake” อย่างแท้จริง ซึ่งไม่มีใครคนไหนปฏิเสธว่าเป็นเกมเก่าสร้างใหม่ที่ดูดีเหมือนเกมใหม่เอี่ยม แต่โปรดิวเซอร์ของ Capcom อยากจะให้คิดว่าเกมนี้เป็นเกมใหม่ในซีรี่ส์นี้ มากกว่าที่จะเป็นเกมเก่ากลับมาขายใหม่ ทั้งหมดต้องขอบคุณ RE Engine หรือโปรแกรมเอนจิ้นในสังกัด Capcom นั้นเอง

อ้างอิงจาก Podcast ของ IGN ในงาน TGS 2018 ที่ผ่านมาโดยได้สัมภาษณ์คุณ Yoshiaki Hirabayashi กับ Tsuyoshi Kanda ตำแหน่งโปรดิวเซอร์แห่ง Capcom ได้กล่าวว่าอยากจะให้แฟน ๆ มองเกม Resident Evil 2: RE ไม่ใช่เพียงแค่เกม Remake อย่างเดียว แต่เป็นเกมใหม่ในซีรี่ส์ไปในตัวอีกด้วย โดยคุณ Hirabayashi ได้กล่าวขอบคุณ RE Engine ที่ทำให้เกมนี้มีความใหม่เอี่ยมสุด ๆ จนไม่รู้สึกว่าจะเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่

“ต้องขอบคุณเอนจิ้นเกมนี้ (RE Engine) พวกเราจึงสามารถสามารถสร้างเกมมีภาพกราฟิกที่งดงาม รวมไปถึงคุณภาพของเสียงอีกด้วย ส่วนในเรื่องของเกมเพลย์ พวกเราได้ปรับปรุงเพราะข้อเสนอแนะได้รับมากมายจาก Resident Evil 7”

– Yoshiaki Hirabayashi

Resident Evil 2

Yoshiaki Hirabayashi

หลังจากที่คุณ Hirabayashi ได้กล่าวเสร็จ ทางคุณ Kanda ได้กล่าวเสริมเข้ามาว่า

“RE Engine เป็นเอนจิ้นที่ดีเพื่อทดลองและแสดงความผิดพลาด ดังนั้นสิ่งที่เราได้รับประสบการณ์มาจากเกมก่อนหน้านี้ที่ใช้เอนจิ้นเดียวกันจะส่งเสริมประสิทธิภาพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในเกมตัวใหม่อย่าง Resident Evil 2 ซึ่งแม้ว่าเมือง Raccoon City แม้จะสร้างภาพบรรยากาศดั้งเดิม แต่ความใส่ใจในรายละเอียดและสถานที่ที่ตัวละครพบกันเป็นครั้งแรกได้รับการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด

เกมนี้ทุกอย่างได้สวมวิญญาณ Capcom รวมไปถึง Resident Evil DNA และนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดต่อพวกเราครับ”

– Tsuyoshi Kanda

Resident Evil 2

โปรดิวเซอร์ทั้งสองคนกล่าว ผู้เขียนรู้สึกเห็นด้วยเช่นกัน เพราะ Resident Evil 2 Remake แทบทำใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสถานที่ อนิเมชั่น โมเดลของซอมบี้เองก็มีรายละเอียดสูงและน่ากลัวมากกว่าที่เคย ซึ่งบทสัมภาษณ์นี้อาจจะสร้างความไฮฟ์และรับประกันว่า Resident Evil 2 จะต้องเป็นเกมที่ดีแน่นอน

Resident Evil 2: RE จะปล่อยวางจำหน่ายในวันที่ 25 มกราคม 2019 ลงในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top