BY Aisoon Srikum
8 Jun 20 11:06 am

Resident Evil 8 หลุดข้อมูลศัตรูประเภทใหม่ ตัวละครใหม่ ฉากใหม่ และระบบไฟฉาย

6 Views

ใครที่ตามข่าวเกม Resident Evil ช่วงนี้ น่าจะเห็นข่าวลือภาค 8 หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง

และในครั้งนี้ก็เช่นกัน โดยข่าวลือนี้หลุดมาจากเว็บไซต์ Biohazard Cast ถึงข่าวลือของ Resident Evil 8 หรือที่ใช้ชื่อภาคว่า Village

ตามที่ข่าวลือก่อนหน้านี้หลุดมา Resident Evil ภาคนี้จะมีเรื่องราวเหนือธรรมชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนั้นไวรัสตัวใหม่ยังสร้างสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ที่ทั้งประหลาดและน่าเกลียดน่ากลัวออกมา รวมไปถึงมีลัทธิบูชาสิ่งเหล่านี้

มีข้อมูลว่าในตอนแรกเกมจะเน้นไปที่เรื่องราวเหนือธรรมชาติมาก แต่ต่อมาจึงถูกพบว่าเพราะฤทธิ์ของไวรัสตัวใหม่ทำให้เกิดอาการประสาทหลอน

ศัตรูประเภทใหม่จะมีทั้งหมาป่า ซอมบี้ และยังมีศัตรูที่มีรูปแบบคล้ายกับ Licker ในภาคเก่า ๆ ซอมบี้บางตัวจะสวมเกราะ (ดังข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้เช่นกัน) รวมไปถึงจะใช้อาวุธที่หลากหลาย ทั้งดาบ มีด ไม้ตะบอง

มีสถานที่อื่นให้เราได้ออกไปค้นพบทั้งป่า ถ้ำ ซึ่งสถานที่เหล่านี้จะมีแสงน้อยมาก อันเป็นที่มาของลูกเล่นใหม่ในภาคนี้นั่นคือระบบไฟฉาย ที่แบตเตอรี่จะหมดในบางครั้งและชาร์จได้ในเวลาต่อมา

ในส่วนของตัวละครใหม่ เราจะได้เล่นเป็นตัวละครใหม่ที่ชื่อว่า Emily และตัวละคร Ethan จะกลับมา และศัตรูของเราในภาคนี้อาจจะเป็นการกลับมาของ Alex Wesker และ Alan R. เจ้าของปราสาทลึกลับที่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เราจะต้องมาสำรวจในภาคนี้

เรียกได้ว่าข้อมูลชุดนี้หลุดมาเยอะมากพอสมควร และปกติข่าวลือที่หลุดมาเยอะแบบนี้ก็มักจะเป็นจริงเสียด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม เราควรรอการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Capcom อีกครั้งถึงการเปิดตัวของ Resident Evil 8 ว่าทั้งหมดนี้จะเป็นจริงหรือไม่

Aisoon Srikum

Back to top