BY Aisoon Srikum
2 Jul 20 12:43 pm

Resident Evil Village พัฒนาไปได้แล้วประมาณ 60%

4 Views

แม้จะเปิดตัวกันไปแล้ว แต่ ณ ตอนนี้ตัวเกมเพิ่งจะเลยคำว่า “เสร็จ” มาได้นิดหน่อยเท่านั้น สำหรับ Resident Evil Village

ในตัวอย่างแรก เราได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งของ Resident Evil ที่ภาคนี้เราจะได้เผชิญหน้ากับหมู่บ้าน ลัทธิประหลาด ไสยศาสตร์และความลึกลับอีกมาก รวมไปถึงการที่เราจะได้เห็นตัวเอกของเราอย่างคริส เรดฟิลด์ที่มาในมาดกึ่ง ๆ ตัวร้าย

ทาง Capcom ได้ออกมาเปิดเผยว่า ณ ตอนนี้ Resident Evil Vilage เพิ่งพัฒนาไปได้ประมาณ 60% เท่านั้น นั่นหมายความว่า ที่ตัวอย่างบอกว่าตัวเกมจะมาในปี 2021 อาจจะเป็นช่วงกลางปี หรือช้ากว่านั้น

และอีกข้อที่หลายคนสงสัย นั่นคือคราวนี้ Resident Evil เลือกที่จะใช้ชื่อเติมท้ายมากกว่าที่จะใช้ตัวเลขกำกับชื่อภาค แม้ว่าคำว่า Village เมื่อป้ายสีให้ถูกตัวอักษร จะได้เป็นเลขโรมันว่า VIII หรือ 8 ก็ตาม

ในการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu นั้น ทีมพัฒนาบอกว่า ที่ใช้ชื่อนี้เพราะสถานที่หลักของเกมภาคนี้ คือ “หมู่บ้าน” ที่ยืนยันแล้วว่าจะเป็นที่ไหนสักแห่งในทวีปยุโรป และทางทีมพัฒนาต้องการให้เราเรียกชื่อเกมนี้อย่างเป็นทางการว่า Resident Evil Village ไม่ใช่ Resident Evil 8

อย่างไรก็ตามยังมีการบอกอีกว่า ข้อมูลชุดต่อไปของเกมจะเปิดเผยออกมาในเดือนสิงหาคมนี้ ให้รอติดตามกันได้

สำหรับแฟน ๆ ผีชีวะก็รอคอยการเปิดตัวภาคใหม่นี้กันได้เลยในช่วงปี 2021 และอย่าลืมว่าสำหรับคนเล่นคอนโซล เกมนี้ไม่ลงให้กับ PS4 แล้ว ตัวเกมจะลงให้กบั PC , PS5 และ XBOX Series X ครับ

 

Aisoon Srikum

Back to top