BY StolenHeart
7 Mar 20 8:14 pm

Respawn จงใจเผยข้อมูลหลอกของ Forge เพื่อปั่นหัวเหล่านักขุด Apex Legends โดยเฉพาะ

6 Views

การเปิดตัว Season 4 ของ Apex Legends นั้นเรียกได้ว่าสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก กับการสลับตัวละครที่จะเปิดตัวแบบจริงจังไปเป็นตัวละครใหม่แสนลึกลับอย่าง Revenant ที่น่าสนใจมาก โดยแผนนี้เกิดขึ้นได้เพราะทาง Respwan อยากเอามาดัดหลังเหล่านักขุดข้อมูลที่ชอบเผยรายละเอียดก่อนเวลานั่นเอง

หากจำกันได้ Forge เป็นตัวละครตัวแรกที่ถูกเปิดตัวออกมาในช่วงโปรโมท Season 4 ก่อนที่จะถูกฆ่าตายหน้าทุกคน ซึ่งเรื่องนี้คุณ Rayme Vinson ผู้ออกแบบเกมบอกว่า จงใจให้เป็นแบบนั้นเพื่อเอาไว้ดัดหลังเหล่านักขุดที่ชอบขุดข้อมูลของเกมมาเผยแพร่ก่อนเวลานั่นเอง

“พูดตามตรง มันเริ่มมาจากเราพยายามหาวิธีสนุก ๆ ที่จะทำให้พวกนักขุดพุ่งเป้าไปผิดจุด  ทำให้เขาเหมือนกับว่าไขปริศนาตัวละครคนต่อไปของเรา และก็ทำให้พวกเขาผิดหวัง” Jason McCord ผู้กำกับเกมกล่าว “พวกเราจงใจปล่อยภาพ Concept Art หลอก ๆ และรายละเอียดของ Forge ออกไปใน Patch ตัวหนึ่ง เหมือนเป็นการโปรยขนมปังล่อเหยื่อก่อนที่เราจะเปิดตัวเขา มันค่อนข้างจะบ้ามากเลยครับ ผมคิดไม่ออกว่าเกมอื่นจะทำแบบพวกเราด้วยหรือเปล่าหลังจากนี้”

แม้จะมีนักขุดบางคนเริ่มระแคะระคายว่าตัวละครต่อไปของเกมจะต้องเป็น Revenant ตามกำหนด ทว่าทาง Respawn ก็ทำให้เหล่านักขุดทั้งหลายหลงประเด็นและไปสนใจ Forge แทนเสียหมด แต่ก็ยังไม่ลืมใส่รายละเอียดที่เกี่ยวกับตัวของ Revenant เข้าไปเรื่อย ๆ ทว่าเหล่านักขุดก็ไม่สามารถละสายตาไปจาก Forge ได้ในที่สุด ซึ่งเห็นชัดมากในช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นอกจากนั้น McCord ยังดัดหลังเหล่านักขุดไปขึ้นขั้น ว่า Forge นั้นจะไม่มีทางกลับมาในเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะแม้จะมีการลงทุนสร้างตัวละครเข้าไปในโลกของเกม แต่ก็ไม่มีการพัฒนาหรือปั้นโมเดลของตัวละครออกมาแต่อย่างใด

Apex Legends เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top