BY KKMTC
Less than a minute ago

Riot เผย มีความคิดจะเปลี่ยนเอนจินเกม Valorant ไปใช้ Unreal Engine 5 ในอนาคต

0 Views

Anna Donlon ตำแหน่งหัวหน้าทีมพัฒนา Valorant จาก Riot Games ได้กล่าวบนเวที Unreal Fest ปีนี้ว่าปัจจุบัน เกม Valorant กำลังรันโดยใช้ Unreal Engine 4.27 แต่ตอนนี้ ทีมงานมีความคิดจะเปลี่ยนให้เกมรันด้วย Unreal Engine 5 ในอนาคต

“พวกเรารีดทุกอย่างจาก Unreal 4 แล้ว ดังนั้นตอนนี้เราจึงต้องเตรียมย้ายมาใช้ Unreal 5 แม้มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเกม Live Service แต่เรามั่นใจว่ามันคือสิ่งที่จำเป็น”

ทีมงานเชื่อว่าการเปลี่ยนไปใช้ Unreal Engine 5 จะส่งผลดีต่อเกม Valorant ในระยะยาว และบอกใบ้ว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ทีมงานได้ “คิดหาวิธีขยายจักรวาล Valorant เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นแบบใหม่”

“การอัปเกรดนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์หรือประสิทธิภาพของ Valorant อย่างมีนัยสำคัญ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ทันที แต่สิ่งที่ฉันสามารถพูดได้คือนักพัฒนาหลายคนใน Riot รู้สึกยินดีที่ Unreal ให้เราสามารถทำหลายสิ่งเพื่อผู้เล่น และเราตื่นเต้นว่าจะสามารถทำอะไรกับ UE5 ได้บ้าง”

“บางที นักพัฒนาอาจกำลังทำบางอย่างที่ฉันไม่สามารถพูดได้ตรงนี้ บางที นักพัฒนาอาจกำลังคิดหาวิธีขยายจักรวาล Valorant เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นแบบใหม่” – Anna Donlon กล่าว

“มอบประสบการณ์การเล่นแบบใหม่” ที่ Anna กล่าวมานั้น เป็นการบอกใบ้ว่า Riot มีแผนในใจว่าอยากพัฒนาเกม Spin-Off ในจักรวาล Valorant ซึ่งอาจจะมาในรูปแบบเกมแนวอื่น เป็นเกม Singleplayer และอื่น ๆ ที่มีความเป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

Valorant ยังคงเป็นหนึ่งในเกม Multiplayer ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ณ ตอนนี้ ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top