BY TheStarrySky
9 Jan 20 2:05 pm

Riot เผยรายละเอียดแรกของ LoL “Season 2020”, แชมป์ใหม่ โหมดใหม่ และเกมใหม่

9 Views

ในที่สุด League of Legends ก็ได้ก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ด้วย “Season 2020” อันเป็นฤดูกาลที่ 10 ของแฟรนไชส์อย่างยิ่งใหญ่ โดยจะมีทั้ง Champion ใหม่, Champion เดิมในร่างใหม่, โหมดเกมแบบใหม่ รวมถึง “เกมใหม่” ที่ยังไม่ได้เปิดเผยที่ใดมาก่อนด้วย

โดยใน Teaser ล่าสุดที่เปิดตัวมา จะเริ่มด้วยภาพของเหล่า Champion ที่เข้าเกมมาในฤดูกาลที่พึ่งผ่านไป และตามมาด้วยภาพวินาทีที่ทีม FunPlus Phoenix คว้าแชมป์ LoL World 2019 แล้วจากนั้นก็เป็นการประกาศถึงสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในฤดูกาลนี้ ตามคลิปด้านล่าง 

เริ่มจากการพูดถึงแนวทางของ Season 10 ที่ตัวเกมจะเน้นไปที่โหมดพิเศษต่างๆ มากขึ้น, แนะนำ Set Skin ชุดใหม่, ระบบ “Clash” ที่ยังไม่เผยรายละเอียดว่ามันคืออะไร แล้วจากนั้นก็เป็นการเปิดตัวสิ่งที่แฟนๆ รอมาอย่างยาวนาน (กว่า 8 เดือน) นั่นก็คือโฉมแรกของ Volibear หนึ่งในสอง Champion ที่จะได้รับการ Rework ตามเสียงเรียกร้องของเหล่า Summoner ซึ่งก็ออกมาดุดันและน่าเกรงขามตามที่ได้มีแบบดีไซน์ปล่อยออกมาให้ดูแล้วส่วนหนึ่งก่อนหน้านี้ โดยรายละเอียดอื่นๆ จะตามมาอีกภายในอีกไม่ช้า

Volibear : Rework

นอกจากในเกม LoL แล้ว Season นี้ยังจะเป็นการมาของบรรดาเกมแยกอื่นๆ ในจักรวาล Runeterra อีกด้วย ทั้ง Teamfight Tactics Mobile, LoL Wild Rift และ League of Runeterra ซึ่งรายละเอียดก็จะค่อยๆ ทยอยปล่อยออกมาให้ชมในช่วงเปิดฤดูกาลนี้เช่นกัน

แต่ดูเหมือนว่าเกมใหม่ที่ Riot ได้เตรียมเอาไว้จะได้มีแค่นั้น ก่อนจบ Teaser ยังได้มีการพูดถึง “เกมกระดาน” ที่ก็ยังไม่มีใครทราบข้อมูลมาก่อนว่าจะมีการเปิดตัวขึ้นมาจริงๆ (เนื่องจากไม่มีการพูดถึงเกมนี้เลยในช่วงงานฉลองครบรอบ 10 ปี โดยคาดว่าน่าจะเป็นเกมที่ชื่อ Tellstone ตามข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้) แล้วจึงเป็นการต้อนรับทุกคนเข้าสู่ยุคต่อไปของเกม และทิ้งท้ายด้วยตัวอย่างอีกเล็กน้อยของ Arcane : Animation Series

ภาพแรกของบอร์ดเกมตัวใหม่ของ Riot ที่คาดว่าจะมาในชื่อ “Tellstone”

เรียกได้ว่าเกมใหม่หลัง 10 ปีของ Riot นั้นอาจมีด้วยกันมากถึง 6-7 เกมเลยทีเดียว รายละเอียดต่างๆ ของ Season 2020 จะค่อยๆ ถูกเปิดเผยออกมาตลอดช่วงสัปดาห์นี้ แฟนๆ LoL ติดตามชมการเคลื่อนไหวของสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ดี เพราะทศรรษใหม่ของ LoL กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้ว

Source : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top