BY TheStarrySky
6 Dec 19 12:07 pm

Riot เผย, Legends of Runeterra จะมีการ “ยกเครื่องใหญ่” ก่อนช่วง CBT จะมาถึง

3 Views

ตามที่ Riot Game ได้วางแผนเอาไว้นั้น League of Runeterra จะเป็นหนึ่งในเกมใหม่ของจักรวาลของ LoL หลังจากที่พวกเขาไม่เคยสร้างและให้บริการเกมอื่นๆ เลยมากว่า 10 ปี ซึ่งก็ได้มีผู้เล่นบางส่วนได้เข้าไปสัมผัสและทดสอบตัวเกมกันมาบ้างแล้ว บางรายถึงกับจัดทำกลยุทธ์ วิเคราะห์ Deck วิธีการเล่นต่างๆ ไว้รอแล้วด้วยซ้ำ แต่ดูเหมือนว่าทั้งหมดที่พวกเขาทำมานั้นอาจจะต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ จากสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไปนี้

โดยที่ Riot ได้เตรียมแผนที่จะทำการปรับปรุงตัวเกมครั้งใหญ่ ในชนิดที่พวกเขาเองก็เรียกมันว่า “Sizable challenge” (ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่) เลยด้วยซ้ำ เพื่อเตรียมการรองรับการเล่นที่มากขึ้นและการแข่งขันที่จะสูงขึ้นเมื่อตอนถึงช่วง CBT

Steve Rubin ซึ่งเป็น Game Designer ของ LoR กล่าวว่า พวกเขา (Riot) ได้เตรียมการสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ไว้แล้วหลายส่วน ซึ่งมันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ท้าทายที่สุดที่พวกเขาจะทำ เพราะมันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่จะทำให้เกมดูไม่เหมือนเดิมไปเลยก็ได้ โดยมีเนื้อหาหลักอยู่ที่การปรับปรุงความสามารถของการ์ด เพื่อเป็นการยกระดับการเล่นของเกมเพื่อรองรับการแข่งขันที่สูงขึ้นในอนาคตตามที่ได้กล่าวไป

เกมการ์ดทั่วๆ ไป พวกเขามักไม่ได้สร้างความสมดุลระหว่างสิ่งที่พวกเขาสร้างขึ้น กับการควบคุมสิ่งเหล่านั้นให้อยู่ในระดับที่พอดีมากซักเท่าไหร่ หลายรายอาจจะไม่ได้นึกถึงเรื่องนี้แม้กระทั่งในตอนที่พวกเขาเลือกที่จะแบนการ์ดบางใบทิ้งไป พวกเราจะทำสิ่งที่ว่ามานี้ ก็คือการสร้าง และการควบคุมสมดุลของเกมให้อยู่ในขนาดเดียวกัน เพื่อผลลัพท์ในการแข่งขันที่ดีที่สุด – Steve Rubin

กล่าวคือ Riot จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่ก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะทำให้สมดุลหรือความสนุกของเกมนั้นเสียไป Rubin ยังกล่าวเสริมอีกว่า Champion ทุกคนในเกมจะต้องเล่นออกมาได้ตามที่ทุกคนหวังเอาไว้ แต่ก็อยู่ภายใต้เหตุผลและความสมดุลที่เป็นธรรมกับ Deck หรือ Champion อื่นๆ จะไม่มีการ Nerf หรือ Buff ที่หนักเกินไป

และการที่ Rubin และทีมงานคนอื่นๆ หลายคนก็เคยเป็นนักเล่นการ์ดเกมมาก่อน การที่การ์ดที่ตัวเองกำลังเล่นอยู่ถูก Ban, ฺBuff, Nerf หรืออะไรต่างๆ ที่มากเกินไปนั้นมันเป็นประสบการณ์ที่แย่มาก และพวกเขาจะไม่ปล่อยให้มันเกิดขึ้นใน LoR อย่างแน่นอน

สำหรับการ CBT ของ LoR นั้น ตามกำหนดการเดิม ก็จะอยู่ในช่วงแรกๆ ของไตรมาส 1/2020 หรือก็คือไม่เกินในเดือนมีนาคมปีหน้านั่นเอง โดยจะมีการเพิ่มจำนวนของผู้ที่จะได้ร่วมทดสอบด้วย และสำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ LoR สามารถอ่านได้ที่ QnA เกี่ยวกับ LoR ที่เราได้ทำเอาไว้แล้วเรียบร้อย ที่นี่ 

Roadmap ของ LoR โดยในขั้นต่อไปคือช่วง CBT

Source : pcgamesn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top