BY KKMTC
28 May 18 5:27 pm

Riot Games เข้าระดมทุนเป็นจำนวนล้านเหรียญฯ พัฒนาเกมมือถือแข่งอีสปอร์ต

7 Views
เกมมือถืออาจจะไม่ได้มีแค่เกม Casual ง่าย ๆ ทุกคนเล่นได้อีกต่อไป

จริงจังเกมมิ่งที่เห็นได้ตามม้านั่งข้างถนน หรือบนรถไฟฟ้าก็คงไม่พ้นเล่นเกม RoV กันอยู่ ซึ่งเจ้านี่เกม MOBA  สำหรับแพลตฟอร์มมือถือยอดนิยมสำหรับคนไทย ที่มีจัดรายการ eSPORT ล่าสุด ที่จะมีการแข่งขันรอบคัดเลือก Pro League Qualifier II โดย Garena ในเร็ว ๆ นี้ ดูเหมือนว่า Riot Games ก็จะเริ่มมีไอเดียนี้เหมือนกัน

Riot Game จับมือกับ Gamelynx บริษัททีมงานผู้ผลิตเกมมือถือ เพื่อผลิตเกมประเภท Team-Based Competitive สำหรับโทรศัพท์มือถือ โดยให้งบประมาณ ให้แก่ Gamelynx เป็นจำนวนเงินถึง 1.2 ล้านเหรียญฯสหรัฐ (หรือเป็นเงินไทยในจำนวนถึง 38.4 ล้านบาทไทย) ซึ่งเป็นเงินที่มีจำนวนมหาศาลมาก

ซึ่งไม่ใช่แค่ทีมงาน Riot Games อย่างเดียวที่จับมือกกับ Gamelynx แต่รวมไปถึงทีมงานอื่น ๆ อย่าง  Y Combinator,  Skycatcher Fund, M Ventures และประกอบไปด้วยนักลงทุนรายใหญ่ ได้แก่  Everblue Esports Ventures, Leaf Ventures, Lyle Fong ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเกมมือถือ Hobo Labs, Lithium และ Gamers.com

มันมีเส้นกั้นบาง ๆ ระหว่างแพลตฟอร์ม PC/Console และแพลตฟอร์มมือถือ ซึ่งเกมมือถือและเกมพกพาจะต้องมีอนาคตที่มีสีสันสดใส มีแสงสว่าง ผลักดันให้กับเกมประเภทการแข่งขันและวงการ eSPORT อย่างแน่นอน

 

Alexander Mistakidis ผู้ที่นำเสนอผู้พบไอเดียพัฒนาเกมมือถือ เพื่อการแข่งขัน eSPORT ได้กล่าวไว้

พวกเราได้จับเทคโนโลยีและจิตวิทยามาแต่งงานนำมาผสมผสานกัน จนเกิดเป็นการสร้างประสบการณ์ในการเล่นและการถ่ายทอดสด

 

Alexander Mistakidis และ Carter Minshull

ซึ่งเป็นข่าวที่น่าสนใจ เพราะ Alexander Mistakidis เป็นหนึ่งในอดีตผู้ก่อตั้งและสร้างเกม League of Legends ที่เคยอยู่สังกัด Riot Games มาก่อน ซึ่งอาาจะเป็นเหตุผลที่ทีมงาน Riot Games ได้เข้าร่วมโครงงานระดมเพื่อพัฒนาเกมมือถือเพื่อ eSPORT ก็เป็นได้

ซึ่งก็จัดว่าเป็นเรื่องน่ายินดีมาก เราจะได้เห็นเกมมือถือที่อาจจะเป็นเกมที่มีงบประมาณสูงที่สุดในการพัฒนาเกม อาจจะไม่ใช่เป็นประเภท MOBA แต่เป็นเกมประเภทใหม่ไปเลย ซึ่งงานนี้เกม RoV อาจจะมีรู้สึกหนาว ๆ บ้างพอสมควร เพราะ Riot Games ที่มีผลงานเกมที่มีชื่อเสียงทั่วโลกอย่าง League of Legends  แล้ว RoV จะมีแผนการยังไงในอนาคต อาจจะคอยติดตามข่าวนี้ต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top