BY TheStarrySky
25 Jul 19 12:15 pm

ผู้พัฒนา TFT สัญญาจะปรับระบบให้ Item drop เอื้อสำหรับ “ผู้ไร้ดวง” มากขึ้น

34 Views

Random Nunber Gennerator หรือ RNG คือหนึ่งสิ่งที่เกมแนว Auto Battler ทั้งหลายมิอาจสลัดมันให้พ้นไปได้ และมันก็เป็นปัญหาใหญ่ที่ทุก ๆ เกมก็พยายามที่จะทำให้มันส่งผลน้อยที่สุด เพื่อให้เกมของพวกเขากลายเป็นการแข่งขันที่แท้จริง ไม่ใช่เกมวัดดวงอย่างที่ถูกหลายคนกล่าวหา

ซึ่ง Riot Game ผู้พัฒนา Teamfight Tactics ก็ดูจะให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะตั้งแต่ที่ TFT ถูกเปิดตัวมา มันก็มาพร้อมกับระบบที่เอื้อให้ผู้เล่นใช้ฝีมืออย่างถึงที่สุด และลดการ RNG ลงไปได้พอสมควร (ชมรายละเอียดของ Teamfight Tactics ได้ที่นี่)

Item ใน TFT จะมีทั้งการสุ่มดรอป และการได้ในรอบ Share Draft (ภาพจาก Eurogamer)

ผู้พัฒนาถึงกับออกมายอมรับว่า ระบบ RNG นั้นเป็นสิ่งที่ยังมีอยู่ในเกมของพวกเขา และปรับให้อันดับที่ 1-4 ในการเล่น จบด้วยรางวัลที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งในตอนนี้ ทีมงานก็ออกมาเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการ RNG ของเกม โดยระบุว่า พวกเขาจะพยายามปรับให้การดรอปของ Item มีความยุติธรรมมากขึ้น และเรียกระบบนี้ว่า “Bad Luck Protection”

หลักการทำงานของมันนั้นเรียบง่ายมาก นั่นก็คือผู้เล่นจะได้รับอัตราการดรอป Item มากขึ้นจากการสู้ในรอบ AI หากพวกเขามี Item ที่น้อยกว่าคนอื่นๆ (หรือน้อยกว่าที่ระบบตั้งเอาไว้) เพื่อป้องกันการจบ 3 เทริน์แรกด้วย Item เพียงชิ้นเดียว (หรือไม่มีเลย) ซึ่งมักเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีการปรับในส่วนของการได้รับ Gold ให้สอดคล้องกับระบบนี้ด้วย โดยหากผู้เล่นมี Item น้อยในช่วง 3 เทิรน์แรก ก็จะได้รับ Gold เป็นการตอบแทน ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ดวงกุดสุดๆ (ซึ่ง Riot Mort เผยว่า มีโอกาสเป็นไปได้ราวๆ 12.5%) ก็ได้เงินไปในรอบที่ 3 ถึง 9 Gold แลกกับการที่มี Item 0 ชิ้นนั่นเอง

หลักการทำงานของ Bad Luck Protection

ระบบใหม่นี้คาดว่าจะอัปเดตเข้าเกมในการอัป Patch ครั้งต่อไป ซึ่งเชื่อว่าระบบนี้จะต้องถูกใจแฟน ๆ TFT สายดวงกุดทั้งหลายอย่างแน่นอน ซึ่งเกมอื่นจะนำไปใช้ด้วยหรือไม่ ก็ต้องคอยดูกันก่อนว่ามันไปได้สวยแค่ไหนกับระบบโดยรวมของ TFT ก่อนนั่นเอง (Auto Chess : Origin ยังคงใช้ระบบสุ่มเหมือนกับ TFT)

Source : dotesports.com, screenrant.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top