Riot Game อีกหนึ่งค่ายผู้พัฒนาเกมที่กำลังจะมีอายุครบ 10 ปีในเร็ว ๆ นี้ ก็ได้เตรียมแผนสำหรับก้าวสำคัญต่อไปของตนในอนาคตแล้ว หนึ่งในนั้นก็คือ การผลักดันโหมดยอดฮิตอย่าง Teamfight Tactics (TFT) ให้เข้าสู่ระดับ Esports ภายในปี 2020 ที่กำลังจะถึงนี้
จากรายงานของ pemmzchannel.com ระบุว่า ตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา Riot ก็ได้พยายามที่จะสร้าง “โหมดเกม” ใหม่ ๆ ของตัวเอง ภายในร่มเงาของ LoL มาโดยตลอด ซึ่งก็มีทั้งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และแบบที่ก็พอมีคนสนใจอยู่บ้าง เช่นโหมด ARURF, ARAM, Blood Moon รวมถึงเกมที่ไม่ใช่ LoL แต่ยังอยู่ในจักรวาลเดียวกันอย่าง Mechs vs Minions ก็ถือเป็นความพยายามของค่ายที่จะมีเกมใหม่ออกเพิ่มบ้าง
แต่อย่างที่เราเห็นกันว่า สุดท้าย LoL ก็ยังเป็นเกมที่แฟน ๆ ทุกคนรัก และพวกเขาก็ไม่อยากที่จะเปลี่ยนไปเล่นเกมอื่น ๆ เท่าไหร่ แต่นั่นไม่ใช่กับ TFT เพราะหลังจากที่เปิดตัวมาในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ตัวเกมก็มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนผู้เล่นละรูปแบบของเกมเอง โดยมีตัวเลขและสถิติที่น่าสนใจดังนี้
- TFT มีผู้เล่นราว ๆ 33 ล้านคนต่อเดือน รวมระยะเวลาการเล่นเกือบ 720 ล้าน ชม. และหากรวมตลอดช่วงเวลาที่เปิดให้บริการ จะได้จำนวนเวลาการเล่นกว่า 1,750 ล้านชม. (เกือบ 2 แสนปี)
- จากการมาของ TFT ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นของ LoL ลดลงแต่อย่างใด กลับกัน มันทำให้จำนวนผู้เล่นรวมของเกมเพิ่มขึ้นถึง 30%
- ผู้เล่นส่วนใหญ่ของ TFT นั้นคือเกมเมอร์ชาวจีน ซึ่งมีอัตราการเติบโตของจำนวนที่เร็วมากจนถึงปัจจุบัน
ทั้งสามนี้จึงกลายเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Riot ตัดสินใจที่จะไปต่อกับ TFT เกมนี้ โดยในปัจจุบัน Auto Chess ที่เป็นเจ้าตลาดก็มีอยู่ด้วยกันหลายราย ทั้ง Auto Chess : Origins ที่เป็นต้นฉบับ, Dota Underlords ของ Valve, Chess Rush ของ Tencent, Magic Chess ของ Moonton และรายเล็กรายน้อยอีกมากมาย
โดยที่ TFT อันมีจุดแข็งที่เป็นเกมในจักรวาลของ LoL ทำให้ยึดพื้นที่ในแฟลตฟอร์มยอดฮิตได้อย่าง Twitch ไว้แบบอยู่หมัด แต่ก็แน่นอนว่าหากต้องการตีตลาดให้กว้างขึ้น Riot อาจต้องพิจารณาให้ TFT กลายเป็นเกม Cross-platform เพื่อให้เล่นในอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือได้ด้วย ซึ่งเราก็คงได้ข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับ TFT ในงานครบรอบ 10 ปีของค่ายที่จะกำลังจัดในวันที่ 16 ต.ค. นี้
Source : pemmzchannel.com