BY TheStarrySky
2 Aug 19 12:47 pm

RoV กำลังจะมีโหมด Auto Chess แต่ผู้เล่นอาจต้องรอถึงปีหน้า

6 Views

คงไม่มีใครปฏิเสธแล้วว่าในตอนนี้ “Auto Battler” จากเดิมที่เราเคยเรียกว่า “โหมด” ในตอนนี้มันได้กลายเป็น “เกม” แนวหนึ่งที่ได้รับการยอมรับเป็นที่เรียบร้อย มีเกมแนวนี้ทยอยเปิดตัวเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน และกำลังจะมีการแข่งขันชิงความที่หนึ่งอย่างเป็นทางการ ซึ่งแนวเกมเดิมที่เป็นต้นกำเนิดของมันอย่าง “MOBA” ก็ต้องปรับตัวตามมันไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้

Dota 2 มี Dota Underlords, LoL มี Teamfight Tactics หรือเกมมือถืออย่าง Mobile Legends ก็มี Magic Chess ดังนั้นก็ไม่แปลกที่ HoK หรือก็คือเกมต้นกำเนินของ RoV/AoV ก็อยากจะมี Auto Chess ของตัวเองบ้าง ซึ่งหลังจากเปิดตัว Chess Rush เกมแนว Auto Battler ร่วมค่ายไปได้ไม่นาน ดูเหมือนว่า Tencent ยังไม่อยากจะหยุดแค่นั้น เพราะมีหลักฐานถูกปล่อยออกมาว่า พวกเขากำลังเตรียมทดสอบโหมด Auto Chess ของตัวเองแล้วเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่เปิดเผยมาด้วยกันนั้น ระบุว่าโหมดนี้จะเปิดให้เข้าทดสอบในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งแน่นอนว่าหากเปิดทดสอบแล้ว เกมของจริงก็น่าจะตามมาในเวลาราว ๆ 1-2 เดือน

ซึ่งก็หมายความว่า เกม Auto Chess ของ HoK ก็น่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2020 และของ AoV ก็อาจจะตามมาหลังจากนั้น โดยรวมแล้วอาจต้องรอถึงช่วงราว ๆ เดือนมีนาคม 2020 เลยก็เป็นได้

แต่อีกสิ่งที่น่าจะมาก่อนก็คือ ระบบใหม่ของเกมที่สามารถปรับแต่ตำแหน่งของปุ่มได้ตามใจชอบ เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้มือถือในรูปแบบที่อาจไม่เอื้อต่อการเล่นในแบบปรกติ หรือไม่ก็คนที่อาจมีเทคนิคแปลก ๆ ที่จำเป็นต้องอาศัยการวางปุ่มที่แตกต่างจากเดิม ในส่วนของระบบนี้ก็จะสามารถช่วยเรื่องที่ว่าได้ (เช่นการวาง Skill ตามลำดับการใช้)

ในอนาคต RoV จะสามารถปรับเปลี่ยนปุ่ม และตำแหน่งของมันได้อย่างตามใจนึก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Update ROV และ KOH TH และ King of Glory Thailand Fanpage ••王者荣耀••泰国•• ในส่วนของเกม Auto Chess ก็ต้องรอกันต่อไป ซึ่งก็อาจไม่ต้องนานถึงปีหน้าก็เป็นได้ ส่วนระบบการปรับตำแหน่งปุ่มนั้นก็คาดว่าจะเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ไทยในเร็วๆ นี้แน่นอน แฟน ๆ AoV อดใจรอไว้ได้เลย 😀

Source : gamek.vn

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top