BY TheStarrySky
16 Apr 20 10:24 pm

RoV Pro League Season 2020 พร้อมกลับมาจัดการแข่งอีกครั้ง ชิงชัยวันสุดท้าย 26 เม.ย. นี้

4 Views

RoV Pro League Season 2020 พร้อมกลับมาจัดการแข่งที่เหลือ 3 เกมสุดท้ายอีกครั้ง หลังจากที่หยุดไป 3 สัปดาห์จากเหตุ COVID-19 ระบาด พร้อมลุ้นว่า ทีมสุดท้ายที่จะเข้ารอบ Final จะเป็นใคร ระหว่าง POPS Bacon Time และ EVOS Esports ถือเป็นความเคลื่อนไหวแรกของทาง Garena หลังจากได้ประกาศยกเลิกงาน Garena World 2020 ไป

โดยที่ทาง Garena RoV Tournament ได้ประกาศเรื่องการจัดงานแข่ง Pro League Season 2020 อีกครั้ง หลังจากที่สถานการณ์ไวรัสในประเทศไทยเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ซึ่งจะเป็นการแข่งทั้งรายการปรกติที่ยังตกค้างอยู่ และรายการชิงชนะเลิศที่ถูกเลื่อนมาพร้อมกัน

การแข่งในรอบปรกติ (เกมที่ 54-55-56) จะเป็นแมทช์ของ Talon Esports พบกับ 3 ทีมที่ยังตกค้างตามตาราง เนื่องจาก Talon ได้มีผู้เล่นเดินทางมาจาประเทศเกาหลีใต้ในช่วงครึ่งหลัง ทำให้ทีมต้องพักการแข่งไปถึง 2 สัปดาห์ จึงทำให้เกิดการแข่ง 3 รอบสุดท้ายนี้ขึ้นในวันที่ 18 และ 19 เม.ย. นี้

และเกมที่ถือว่าสำคัญที่สุดก็คือ เกมที่ 56 ระหว่าง EVOS Esports และ Talon Esports ซึ่งถือเป็นเกมสุดท้ายของ Season และเป็นเกมชี้ชะตาของอีก 2 ทีมที่ยังมีสิทธิเข้ารอบ Final อยู่ ได้แก่ EVOS Esports และ POPS Bacon Time ขึ้นอยู่กับว่าผลในเกมนี้จะออกมาเป็นแบบไหน

โดย EVOS Esports ต้องเอาชนะ Talon Esports เท่านั้นถึงจะมีสิทธิผ่านเข้ารอบต่อไป ไม่เช่นนั้น POP Bacon Time ที่มี 26 คะแนนจะเป็นฝ่ายที่ผ่านเข้าไปแทน เนื่องจากทาง Bacon มีคะแนนได้เสียที่ดีกว่า EVOS จึงต้องชนะ 3 คะแนนจึงจะคว้าสิทธิของตัวเองไว้ได้

สำหรับ 3 ทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้วก็ได้แก่ Buriram United Esports, Bazaar Gaming และ Talon Esports ที่กำลังจะลงสนามใน 3 เกมสุดท้ายนี้ หลังจากที่ได้ทีมที่ 4 มาแล้ว การแข่งรอบรองและชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 24-26 เม.ย. โดยคาดว่าจะยังคงเป็นการจัดแบบ Online เช่นเดิม

สำหรับ POPS Bacon Time และ EVOS Esports ทั้งคู่ถือว่าเป็นทีมที่ผ่านการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างก่อนการแข่งในฤดูกาลนี้ และก็ทำผลงานได้สูสีกันเป็นอย่างมากในการแข่งที่ผ่านมา สำหรับการพบกันของทั้งสองทีมในฤดูกาล เป็นฝ่าย Bacon ที่เอาชนะไปได้ทั้งสองครั้ง อย่างไรก็ตาม EVOS ที่ทำผลงานได้สม่ำเสมอก็สามารถดึงคะแนนขึ้นมาคนใกล้เคียงกับของ Bacon ได้ในที่สุด จึงทำให้แฟน ๆ ของทั้งสองทีมต้องมาลุ้นถึงคู่สุดท้ายอย่างที่เห็นในตอนนี้

RoV Pro League ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขัน Esports ที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 6 ล้านบาท และมีการส่งตัวแทนไปแข่งระดับนานาชาติตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รวมถึง SEA Game 2019 ด้วย ซึ่งผลการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นเช่นไร อย่าลืมติดตามชม

ที่มา ROVTHeSports

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top