BY BOM
12 Dec 18 2:17 pm

RTX 2080 Ti มีหนาว ! มาดูความเทพของกราฟิกจาก CRYENGINE เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

12 Views

ในตอนนี้สำหรับวงการเกมนั้น กราฟิกสวยถือเป็นเรื่องปกติเพราะเกมระดับ AAA  ต่างมีภาพสวยงามอยู่แล้ว เพียงแต่ว่า Engine ตัวไหนจะใส่ใจรายละเอียดแค่ไหนและหากพูดถึง Engine สำหรับการทำเกมแล้วทำให้ชื่อ CRYENGINE  น่าจะเป็นชื่อที่ใครหลายคนจำได้กับผู้ที่นำเสนอกราฟิกได้สมจริงในทุก ๆ Engine ที่เขาสร้างมา ล่าสุดเขาได้โชว์ผลงานใหม่ล่าสุดแล้ว

เว็บไซต์ dsogaming ได้นำเสนอภาพใหม่ใหม่จาก CRYENGINE เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด โดยรูปเหล่านี้ได้รับการเผยแพร่จาก Matthias Lindemann ผู้ที่ทำให้งานอยู่เบื้องหลังของ  CRYENGINE ที่ใช้ชื่อว่า Narcotic ซึ่งข้อมูลไม่ได้บอกว่าภาพเหล่านี้ต้องใช้สเปกเครื่องเท่าไหร่ แต่ภาพที่ออกมาสมจริงมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงเงา รายละเอียดต่าง ๆ จนแทบจะแยกไม่ออกระหว่างของจริงหรือของปลอม  หากดูจากภาพแล้วคงยากที่คอมพิวเตอร์ในยุคปัจจุบันจะสามารถเล่นเกมในภาพแบบนี้ได้ สำหรับฝั่งคอนโซลอาจจะต้องรอไปอีกหลายปี

ในตอนนี้ CRYENGINE เวอร์ชั่นนี้ยังไม่ได้นำออกมาสร้างเกมจริง ๆ โดยเกมที่ใช้ CRYENGINE ล่าสุดคือ Kingdom Come: Deliverance ที่หากอยากจะเล่นแบบ 60 FPS ก็ต้องใช้ GPU ที่แรงพอสมควร ทำให้เราจินตนาการไม่ออกเลยว่า Engine ตัวนี้จะกิน GPU ขนาดไหน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top