BY KKMTC
Less than a minute ago

Ryujinx หนึ่งใน Emulator สำหรับเล่นเกม Switch ได้ปิดออฟไลน์ หลัง Nintendo ยื่นข้อเสนอไปถึงผู้สร้างให้ปิดบริการถาวร

59 Views

rip in peri peri หนึ่งในนักพัฒนาและผู้ดูแลช่อง Discord ออกมาคอนเฟิร์มว่า Ryujinx หนึ่งในโปรแกรม Emulator สำหรับใช้เล่นเกม Nintendo Switch ได้ยุติการให้บริการ หลังผู้สร้างได้รับการติดต่อจากบริษัท Nintendo โดยตรง พร้อมได้รับข้อเสนอบางอย่างที่ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถปฏิเสธได้

“เมื่อวานนี้ gdkchan (ผู้สร้าง Emulator Ryujinx) ได้รับการติดต่อจาก Nintendo แล้วได้ข้อเสนอให้ทีมงานหยุดพัฒนาโปรเจกต์, ปิดตัวองค์กร และลบทุกอย่างที่เขาเป็นคนควบคุมโปรเจกต์ทั้งหมด”

“แม้เรากำลังรอการคอนเฟิร์มจากเจ้าตัวว่าได้ยินยอมข้อตกลงของ Nintendo หรือไม่ แต่ล่าสุด ชื่อองค์กรได้ถูกลบไปแล้ว ดังนั้น ผมจึงคิดว่าได้ข้อสรุปของเหตุการณ์นี้แล้ว” – rip in peri peri กล่าว

เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ดาวน์โหลด Ryujinx กลายเป็นหน้าว่างเปล่า, ลิงก์ดาวน์โหลดโปรแกรมใน Github ก็ถูกลบเกลี้ยง และเพจ Ryujinx ได้แชร์ข้อความของ rip in peri peri ด้วย จึงเป็นการบอกใบ้ชัดเจนว่า Ryujinx ได้ยุติการให้บริการอย่างถาวรจริง

ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ Nintendo เอาจริงเอาจังกับการสั่งปิดตัว Emulator เล่นเกม Nintendo ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top