BY KKMTC
5 Aug 24 11:58 am

S-GAME ยืนยัน ไม่มีความคิดจะปิดกั้นเกม Phantom Blade Zero ไม่ลงแพลตฟอร์มอื่น

147 Views

ทีมพัฒนา S-GAME ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ว่ามีพนักงานภายในคนหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่ออ้างว่า “ไม่มีใครต้องการ Xbox” จึงเป็นเหตุผลที่ทีมงานไม่นำเกม Phantom Blade Zero ลงแพลตฟอร์ม Xbox ซึ่งคำกล่าวอ้างนั้น ทำให้เกิดการถกเถียงกันในโลกอินเทอร์เน็ต

หลังมีประเด็น ทาง S-GAME ได้ปล่อยแถลงการณ์ยืนยันว่าทีมงานมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้เกม Phantom Blade Zero เข้าถึงผู้เล่นได้ทุกคน ด้วยการไม่ปิดกั้นแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง และคำพูดของพนักงานคนหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อ (ซึ่งก็ไม่มีการคอนเฟิร์มว่าเป็นพนักงานจาก S-GAME จริงหรือไม่) ไม่ได้แสดงถึง “ค่านิยมหรือวัฒนธรรมของ S-GAME” อีกด้วย

“เมื่อไม่นานมานี้ พวกเรารับทราบว่ามีสื่อเจ้าหนึ่งอ้างว่าได้สัมภาษณ์กับนักพัฒนาคนหนึ่งจาก S-GAME ในงาน ChinaJoy แล้วให้แถลงการณ์เกี่ยวกับกลยุทธ์ และการวางจำหน่ายเกม Phantom Blade Zero”

“เราขอยืนหยัดว่าการแถลงการณ์ดังกล่าวนั้น ไม่ได้แสดงถึงค่านิยมหรือวัฒนธรรมของ S-GAME เนื่องจากเราเชื่อมั่นในการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเกมของเรา และไม่มีการตัดแพลตฟอร์มใด ๆ สำหรับเกม Phantom Blade Zero”

“พวกเรากำลังทำงานอย่างหนักทั้งการพัฒนาและวางจำหน่าย เพื่อทำให้มั่นใจว่าทุกคนได้สนุกสนานกับเกมของเราให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ และเราจะเปิดเผยเบื้องหลังการพัฒนา รวมถึงเปิดตัว World Premiere Demo ในงาน Gamescom เดือนนี้ !” – แถลงการณ์จาก S-GAME

ก่อนหน้านี้ ทีมงานเคยแถลงการณ์แล้วว่า S-GAME เป็นสตูดิโออิสระ และ Phantom Blade Zero ไม่ใช่เกม Exclusive สำหรับ PlayStation เพราะฉะนั้นเกมเมอร์ขอให้ไว้ใจได้เลยว่าเกมดังกล่าวจะลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ ด้วยในอนาคต

ตอนนี้ Phantom Blade Zero คอนเฟิร์มว่ามีให้เล่นใน PlayStation 5 กับ PC เท่านั้น ส่วนวันวางจำหน่ายเกมที่ชัดเจน และแผนการลงให้เล่นบนแพลตฟอร์มอื่นจะมีการประกาศอีกครั้งในอนาคต

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top