BY Nattapit Arsirawatvanit
14 May 20 11:59 am

Samkok Moe ขึ้นแท่นเกมสุดฮิต ที่ Vtuber ชื่อดัง นิยมเล่นกันในช่วงนี้

14 Views

แม้จะอยู่ในช่วงเวลาแห่งการกักตัว วงการเกมของพวกเราก็ไม่ได้หยุดนิ่ง มีความเคลื่อนไหวกันอยู่เสมอ ๆ ล่าสุดในวงการ Vtuber เกิดปรากฏการณ์ขึ้น เมื่อเหล่า Vtuber ชื่อดัง หันมาเล่น Samkok Moe เป็นเวลาพร้อมกันในช่วงสัปดาห์นี้

นำทีมโดย Aisha Channel หรือไอช่า Virtual Idol สาวหูแมวสุดน่ารัก ที่ได้รับความนิยมในหมู่นักดู Vtuber อย่างมาก การันตีจากยอด Subcribe ที่สูงในระดับแสนคน โดยเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา เธอได้โพสต์วิดีโอ ‘10 คนดังในสามก๊กถูกเปลี่ยนให้โมเอะ!?’ จากเกม Samkok Moe เพื่อเชิญชวนให้แฟน ๆ เข้ามาเล่นกับเธอด้วย

สำหรับ Samkok Moe หลายคนคงสงสัยว่าทำไม ตัวเกมถึงได้รับความนิยม เราคาดการณ์ไว้ว่า อันเนื่องมาจากตัวเกมนั้น เป็นเกมแนว RPG แบบ Collectable ที่เปิดโอกาสให้เรา รวบรวมขุนพลสามก๊ก และนำไปใช้สร้างความยิ่งใหญ่ ด้วยการยึดหัวเมืองในเกม ซึ่งขุนพลสามก๊กที่ว่านั้น จะถูก ‘ปรับปรุง’ ให้กลายเป็นสาวน้อยน่ารัก แบบที่ไอช่า ยกตัวอย่างไว้ในวิดีโอด้านบน

ฟีเจอร์เด่น ๆ ของสามก๊กโมเอะ นอกจากระบบการเล่นอันแสนง่ายดาย ได้อารมณ์สงครามสมัยสามก๊ก สิ่งหนึ่งที่น่าอภิรมย์ไม่แพ้กัน คือภาพอาร์ตของตัวละครในเกม ยิ่งเวลาที่เราเปิดฟังก์ชัน ‘บาดเจ็บ’ ยังมีโอกาสลุ้นให้ชุดของตัวละคร ขาดวิ่นระหว่างต่อสู้อีกด้วย (ก่อนกดใช้ ระวังหลังให้ดีนะ)

ภาพของลิโป้ ขุนศึกสุดแกร่งในสามก๊ก และเตียวเสี้ยน นางงามล่มเมือง ที่ถูกเปลี่ยนเป็นเวอร์ชันโมเอะ (?).

นอกจากไอช่า ยังมี Vtuber อีกจำนวนหนึ่งที่กำลังโลดแล่นอยู่ในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็น MikuRu-0 Project (มิคุรุซีโร่), 210Ri_CH (Nitori), Peach Ch. และ YuChan Channel (ยูจัง) ซึ่งถ้าคุณติดตามวงการ Vtuber ก็น่าจะพอคุ้นหูพวกเขาเหล่านี้อยู่แล้ว หากต้องการติดตามไอดอลสุดแสนน่ารักเหล่านี้ในเกม ก็เข้าไปพบกับพวกเขาใน Samkok Moe ได้เลย !!

*Vtuber หรือ Virtual YouTuber คือ Youtuber ที่ไม่ใช่บุคคลที่มีตัวตนอยู่จริง แต่เป็น Motion Cap แบบสามมิติ มุ่งเน้นการสร้างคาแรคเตอร์ต่าง ๆ ผ่านตัวละครสมมติ

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top