BY TheStarrySky
21 May 20 4:40 pm

SEA รายงานตัวเลขผลประกอบการในไตรมาสแรก 2020 เติบโตทั้งรายได้และผู้ใช้งาน

2 Views

SEA รายงานตัวเลขผลประกอบการในไตรมาสแรกแล้ว โดยมีการเติบโตทั้งรายได้และผู้ใช้งาน เผย จำนวน Paying User เติบโตมากถึง 73% ภายใน 1 ปี

โดยที่ SEA หัวเรือใหญ่ที่ครอง 3 แพลต์ฟอร์มชื่อดังของไทย ได้แก่ Garena (Gaming platform), Airpay (Digital payments) และ Shopee (eCommerce) ได้รายงานตัวเลขที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใน 3 เดือนแรกของปี 2020 ระบุว่า บริษัทมีรายได้สุทธิถึง 714.9 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นกว่า 103% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมาจาก Garena ถึง 51.7%

Gerena ทำรายได้ไปกว่า 369.7 ล้านเหรียญ หรือราว 1.17 หมื่นล้านบาท รายได้ส่วนที่เหลือก็ได้มาจาก Shopee และ Airpay ตามลำดับ ทำให้ในไตรมาสแรกของปี 2020 บริษัทมียอดขาดทุนสุทธิลดลงเหลือ 280.8 ล้านเหรียญ เทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนที่ 689.6 ล้านเหรียญ ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีขึ้นอย่างน่าประทับใจ

ปัจจุบัน SEA มีผู้ใช้งานในแต่ละแพลต์ฟอร์มรวมกันถึง 402 ล้านราย เพิ่มขึ้นกว่า 48% จากปีที่แล้ว และผู้ใช้จ่ายในแพลต์ฟอร์มที่นำรายได้มาให้มากที่สุดอย่าง Garena ก็มีการเติบโตถึง 72.5% ทำให้จำนวนผู้ใช้งาน Garena ที่เป็น “Paying User” ในตอนนี้มากถึง 35.7 ล้านคน

ข้อมูลจาก Sea Limited Investor Relations

ทั้งนี้ esportsobserver.com ยังได้กล่าวถึงความสำเร็จของ Garena Free Fire ที่ทำยอดผู้เล่นได้ถึง 80 ล้านคนต่อวัน ซึ่ง SEA ก็ได้ทุ่มเทในการโปรโมตและสนับสนุมเกมนี้เป็นอย่างมากโดยเฉพาะในส่วนเงินรางวัล มีการจัดการแข่งเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า และทำให้มียอดผู้ชมการแข่งรวมกันมากกว่า 90 ล้าววิว

ประธานและซีอีโอของ SEA ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันว่า วิกฤติ COVID-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจแบบดิจิทัลมากขึ้นและเร็วขึ้น SEA ก็หวังจะได้เข้าไปเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญในการพัฒนานี้เช่นกัน เพื่อประโยชน์ของทั้งตัวบริษัทเอง และผู้ใช้งานที่จะได้รับผลความพึงพอใจสูงสุดต่อไป

ที่มา https://esportsobserver.com/sea-garena-q12020-results/

Pathiphan Tepinta

Back to top