BY StolenHeart
31 Jan 20 12:19 am

Sega ยืนหยัดเพื่อสิ่งแวดล้อม ประกาศใช้วัสดุรีไซเคิลสำหรับผลิตภัณฑ์เกมบน PC ทั้งหมดแล้ว

6 Views

มีให้เห็นกันไม่บ่อยนักสำหรับค่ายเกมที่มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังเช่น Sega ที่ล่าสุดนี้ประกาศเตรียมลงทุนในส่วนของผลิตภัณฑ์เกม PC ทั้งหมด ให้ใช้วัสดุรีไซเคิลแล้วตั้งแต่วันนี้

Rome: Total War

รายงานจาก PCGamesN ระบุว่า ทาง Sega ได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว ว่าบรรจุภัณฑ์ของเกมเวอร์ชั่น PC ที่วางจำหน่ายโดยพวกเขานั้น จะใช้วัสดุแบบรีไซเคิลทั้งหมด หลังจากก่อนหน้าผลตอบรับจากการใช้วัสดุรีไซเคิลกับบรรจุภัณฑ์ของเกม Football Manager 2020 เมื่อปีที่แล้วนั้นได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยคราวนี้จะเริ่มใช้กับเกมอย่าง Total Wars: Rome II – Enemy At The Gate Edition ที่จะวางจำหน่ายในทวีปยุโรปเร็ว ๆ นี้เป็นเกมแรก

โดยวัสดุที่ใช้ทำกล่องกระดาษนั้นจะมีคุณสมบัติย่อยสลายได้ และใช้น้ำกับหมึกที่สังเคราะห์มาจากพืชผัก ทำให้ตัวผลิตภัณฑ์ทั้งหมดยกเว้นแผ่นเกมนั้นเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้แบบ 100% ซึ่งออกแบบและวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญ แม้การทำแบบนี้จะต้องใช้งบประมาณในการผลิตมากขึ้น แต่ทาง Sega ก็ยืนยันว่า มัน”คุ้มค่า” เพราะมันช่วยลดค่าใช้จ่ายในด้านเชื้อเพลิงและกำจัดขยะให้ถูกลงด้วย

football-managerถือว่าเป็นการรับผิดชอบสังคมที่ดีเยี่ยม และไม่แน่ว่าในอนาคต ค่ายเกมอื่น ๆ หรือผู้พัฒนาบนคอนโซลอาจจะสนใจทำเหมือนกันด้วยก็เป็นได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top