BY KKMTC
18 Jul 24 2:20 pm

SEGA ยื่นฟ้องผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง ข้อหาส่งข้อความถึงพนักงานที่มีเนื้อหา “ใส่ร้ายกับดูหมิ่นอย่างรุนแรง”

229 Views

SEGA ประเทศญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์ยืนยันว่าได้ยื่นฟ้องผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่ง ที่ส่งข้อความถึงพนักงานที่มีเนื้อหา “ใส่ร้ายกับดูหมิ่นอย่างรุนแรง” อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน และปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้ว หลังจากคู่กรณียอมชดใช้ค่าเสียหาย และจะงดเว้นการทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ทาง SEGA บอกว่าเนื่องจากคู่กรณี “ไม่สามารถปรับปรุงพฤติกรรมได้” (เป็นการบอกใบ้ว่า SEGA เคยส่งจดหมายเตือนไปแล้ว) ทางบริษัทจึงได้รับการอนุญาตให้สามารถเข้าถึงข้อมูลของบุคคลนั้นผ่านทางศาล แล้วส่งจดหมายฟ้องร้องไปถึงคู่กรณี ต่อมา คู่กรณีได้บรรลุข้อตกลง และยินยอมที่จะ “ชดใช้ค่าเสียหายให้พนักงาน ลบความคิดเห็นที่ใส่ร้ายกับดูหมิ่น และงดเว้นจากการกระทำดังกล่าวในอนาคต”

“เราถือว่าการกระทำ เช่น การประกาศใช้ความรุนแรง และการข่มขู่ เข้าข่ายเป็นการหมิ่นประมาทต่อพนักงาน และเป็นปัญหาสิทธิมนุษยชนร้ายแรงที่สร้างความเสียหายต่อศักดิ์ศรีพนักงาน และนำไปสู่สภาพแวดล้อมในการทำงานที่ไม่ดี”

“เราจะไม่ยอมรับพฤติกรรมล่วงละเมิดใด ๆ ทั้งสิ้น และเพื่อเป็นการเคารพกับปกป้องสิทธิมนุษยชนของพนักงานทุกคน เราจะดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไปตามนโยบาย Consumer Harassment Policy เมื่อตัดสินว่าพฤติกรรมนั้นเป็นอันตรายต่อพนักงานของเรา” – แถลงการณ์จาก SEGA

เมื่อปีที่ผ่านมา SEGA ได้ออกนโยบาย Consumer Harassment Policy ซึ่งเป็นแผนการปกป้องพนักงานจากการโดนคุกคามโดยลูกค้า ซึ่งบริษัทระบุว่าปัญหาดังกล่าวเป็นประเด็นที่น่ากังวล และควรปฏิบัติอย่างจริงจัง เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีกับสิทธิมนุษยชนของพนักงาน

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top