BY Zreast
7 Sep 24 12:55 am

Shinji Mikami ลาออกจาก Tango Gameworks ในช่วงที่คิดว่าอยู่ในจุดปลอดภัยแล้ว แต่ต่อมาก็โดนสั่งปิดอยู่ดี

626 Views

Shinji Mikami นักพัฒนาเกมคนดังผู้ให้กำเนิดซีรีส์ Resident Evil ลาออกจากทีมงานที่เขาก่อตั้งขึ้นเองอย่าง Tango Gameworks มานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็มีโอกาสได้พูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมงานนี้ด้วย ในช่วงที่ผ่านมา

โดยคุณ Mikami เล่าย้อนไปช่วงที่เกม Hi-Fi Rush กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา ว่า

“ผมคิดว่าสตูดิโออยู่ในจุดที่ปลอดภัยแล้ว ตราบใดที่พวกเขายังเดินหน้าทำเกม Hi-Fi Rush อยู่ นั่นเลยเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมออกจาก Tango Gameworks”

“ผมเลยประหลาดใจที่เห็นว่าสตูดิโอถูกปิดตัว”

ซึ่งก่อนหน้านี้, คุณ Mikami เคยเผยว่ามีแผนจะลาออกจาก Tango มาหลายปีแล้ว เพียงแต่ว่าเขายังอยากทำงานต่อไปก่อน เพราะมีโปรเจกต์ที่ต้องแบกรับอยู่มากมาย และคิดว่าเป็นสิ่งที่เขาจะต้องรับผิดชอบ

และในตอนที่ Hi-Fi Rush กำลังอยู่ในขั้นพัฒนา ก็คือช่วงที่เจ้าตัวน่าจะมองว่าทีมงานนี้ปลอดภัยและมั่นคงแล้ว จึงเป็นจังหวะที่ลาออกมาได้แล้วนั่นเอง

แต่ในเวลาต่อมา, ก็เป็นไปอย่างที่ทุกคนทราบกัน คือ Microsoft สั่งปิดสตูดิโอ Tango Gameworks แม้ว่าเกม Hi-Fi Rush จะได้รับเสียงชื่นชมเป็นวงกว้าง, ก่อนที่ KRAFTON จะเข้าซื้อกิจการ และชุบชีวิตทีมงานนี้กลับมาอีกครั้งใน 3 เดือนให้หลัง ซึ่งคุณ Mikami ก็ให้ความเห็นไว้ว่าทุกอย่างดูจะเป็นไปด้วยดีแล้ว ในท้ายที่สุด

ปัจจุบัน Shinji Mikami ก่อตั้งสตูดิโอแห่งใหม่ในชื่อ ‘KAMUY Inc.’ และคาดว่ากำลังซุ่มทำผลงานใหม่อยู่ ส่วนทางฝั่งของ Tango Gameworks ก็จะพัฒนา IP ‘Hi-Fi RUSH’ นี้ต่อไปแน่นอน ภายใต้ร่มเงาของ KRAFTON ซึ่งถ้ามีการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ จากทั้งสองสตูดิโอนี้ เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอีกครั้งภายหลัง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top