BY Aisoon Srikum
4 Jun 20 1:07 pm

Shinji Mikami เผย ตราบใดที่มันยังทำได้ดี เขาก็ไม่มีปัญหากับการ Remake Resident Evil 4

6 Views

มีข่าวลือออกมานานนับเดือนแล้วที่ว่า Resident Evil 4 กำลังอยู่ในขั้นตอนการ Remake ใหม่อีกครั้ง ตามรอยภาค 2 และ 3 กันมาติด ๆ

แน่นอนว่าภาค 4 คือภาคที่ดังและเป็นที่นิยมมากที่สุดจนแฟน ๆ หลายคนยกให้เป็นภาคที่ดีที่สุดของซีรีส์เลยก็มี

และด้วยความที่ทาง Capcom นั้น Remake ภาค 2 และ 3 ออกมาได้ไม่ค่อยจะดีเท่าที่ควร โดยเฉพาะภาค 3 ที่มีปัญหาด้านปริมาณคอนเทนต์ที่น้อยซะจนแฟนเกมหลายคนบอกว่าไม่คุ้มราคาเอาซะเลย ทำให้แฟนเกม Resident Evil บางส่วน ไม่เห็นด้วยกับการหยิบภาคในตำนานอย่างภาค 4 มา Remake

แต่ทางผู้กำกับเกมนั้นคิดอีกแบบหนึ่ง เขาออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ตราบใดที่มันยังคงเป็นเรื่องที่ดี เขาก็ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นกับการ Remake Resident Evil 4

ในการสนทนากับทาง IGN – Shinji Mikami กล่าวว่า เขาไม่มีปัญหาและสนับสนุนการสร้าง Resident Evil 4 Remake ภายใต้เงื่อนไขเพียงข้อเดียวคือ “มันจะยังต้องเป็นเกมที่ดีอยู่”

ผมไม่มีปัญหาอะไรกับการ Remake ภาค 4 เลย ตราบใดที่มันเป็นสิ่งที่ดี ผมก็ไม่มีปัญหาอะไรกับมัน

  • Shinji Mikami

แต่สุดท้ายแล้วคำว่าดีของแต่ละคนก็ถูกตีความหมายออกไปต่าง ๆ กัน เราก็ไม่รู้ว่านิยามคำว่าดีของ Shinji Mikami นั้นคืออะไรกันแน่ แต่เขาก็ไม่ได้ขัดแย้งหรือไม่เห็นด้วยในการสร้าง Resident Evil 4 Remake

สำหรับ Shinji Mikami ในตอนนี้มีผลงานอยู่กับทาง Tango Gameworks โดยกำลังพัฒนาเกม Ghostwire : Tokyo กันอยู่ ซึ่งยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยอะไรมากนักสำหรับเกมนี้

สุดท้ายแล้ว Resident Evil 4 Remake จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เราคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจาก Capcom กันอีกทีหนึ่ง

Aisoon Srikum

Back to top