BY KKMTC
17 Jun 19 1:27 pm

Shroud เชื่อ Dr Disrespect ต้องถูกปลดแบนจาก Twitch แน่นอน

3 Views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เกมเมอร์หลายคนออกมาพูดถึงเกี่ยวกับการแบน Twitch ของ Dr Disrespect โดยไม่นานมานี้ Ninja กล่าวว่าการกระทำของเขาเป็นสิ่งที่ “บ้าบิ่น” แต่ล่าสุด ก็ถึงคราวของ Shroud หนึ่งในสตรีมเมอร์ชื่อดัง ซึ่งเชื่อว่าเขา “ต้องถูกปลดแบน” แน่นอน

อ้างอิงจาก PCGamesN รายงานว่า Shroud สตรีมเมอร์ชื่อดัง ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ Dr Disrespect ถูกแบน Twitch (พร้อมยึดเข็มกลัด E3 2019) เพราะไลฟ์สตรีมผ่านห้องน้ำสาธารณะที่ Los Angeles Convention Center ซึ่งขัดกับกฎหมายของ California รวมถึง Terms of Service ของ Twitch อีกด้วย

Shroud เชื่อว่า Dr Disrespect กระทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง แต่เหตุการณ์ E3 2019 จัดเป็นครั้งแรกที่เขาโดนลงโทษแบบจริงจัง และแน่นอนว่าต้องโดนรับโทษไปตามกฎระเบียบอย่างช่วยไม่ได้

มันสามารถเรียกว่า “ความผิดพลาด” หรือเปล่า ถ้าทำแบบนั้นมาแล้วสี่ครั้ง ? ไม่

ถ้าหากนับเฉพาะครั้งแรก ผมสามารถปล่อยผ่านได้ แต่สำหรับสามครั้งก่อนนั้น ผมไม่สามารถพูดอะไร นอกจาก RIP (Rest In Peace)

แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง Shroud เชื่อว่า Dr Disrespect จะต้องโดนปลดแบนจาก Twitch ไม่ช้าก็เร็วแน่นอน

แต่ผมมั่นใจว่าเขา (Dr Disrespect) ต้องถูกปลดแบนแน่ ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทางกฎหมาย แต่เขาได้ปลดแบนแบบไม่ต้องสงสัย

การแบน Twitch ของช่อง Dr Disrespect กลายเป็นประเด็นถกเถียงสำหรับคอมมูนิตี้สตรีมมอร์ บางส่วนชื่นชมถึงความบ้าบิ่นและมอบความบันเทิงให้ผู้ชม แต่บางส่วนกล่าวว่าเป็นการรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคล กับการกระทำที่ “เลยเถิด”

ชะตากรรมช่อง Twitch ของ Dr Disrespect ตอนนี้ยังคงถูกระงับการใช้งาน ซึ่งไม่มีทราบว่าโทษแบนจะมีระยะเวลาชั่วคราวหรือถาวร

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top