BY TheStarrySky
26 May 20 12:26 am

Shroud ก่อการ Smurf ในเกม VALORANT พร้อมกล่าว ตัวเกมยังไม่ควรเปิดตัวในตอนนี้

22 Views

Shroud ก่อการ Smurfing ภายในเกม VALORANT พร้อมยอมรับ ว่าตนอาจโดน “โทษแบน” จากการกระทำเช่นนี้ อีกด้านหนึ่งก็ให้ความเห็นว่า ตัวเกมได้เลือกวันเปิดตัวที่เร็วเกินไป เทียบกับสภาพของเกมที่เป็นอยู่

Michael “Shroud” Grzesiek โปรเพลเยอร์สาย FPS ชื่อดังแห่ง Mixer ได้กล่าวระหว่างเกมที่ “ไม่น่าเป็นไปได้” ของตน โดยเขาได้ลองทำการ “Smurfing” (เล่น ID ที่ต่ำกว่าระดับของตน) ซึ่งเสี่ยงโดนโทษถึงขั้นแบนออกจากเกม โดยเฉพาะกับใน VALORANT ที่ผู้พัฒนาเคยออกมายืนยันว่า จะทำให้เกมมีการเอาเปรียบกันน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเกมต้องปราศจากการโกงแบบ 100%

ก่อนเริ่มลงมือ Shroud และเพื่อน ๆ ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้ กล่าวว่า “Smurfing อาจทำให้โดนแบน แต่ก็อาจจะไม่ก็ได้” โดยพวกเขาคิดว่าเกมไม่น่าเกิดขึ้น เพราะในห้องมีผู้เล่นที่ต่างระดับ (โดย Rank) อย่างชัดเจน แม้จะเป็นการเล่นในโหมด Unrank ก็ตาม

แต่แล้วเกมก็เริ่มขึ้นพร้อมความประหลาดใจของทุกคน โดยที่ตัวละครของเขาถูกล็อคไว้ 3 ตัวด้วยกัน ทั้งนี้ Shroud ก็ได้กล่าวแบบติดตลกไว้แล้วว่า ถ้าเขาโดนแบนจริง ๆ ก็คงจะต้องเข้าเกมจาก ID ของเพื่อนแทน

YouTube video

ทั้งนี้ Smurfing ไม่ว่าจะเพื่อให้เจอกับผู้เล่นที่มีฝีมือหรือ Rank ต่ำว่า หรือเพื่อแก้ปัญหาการ Matchmaking เป็นการกระทำที่ยังคงถกเถียงกันไม่จบในโลก Online ว่าเป็นพฤติกรรมที่ผิดหรือไม่ โดยมีทั้งฝ่ายที่ไม่คิดว่าผิด เนื่องจากไม่มีกฏตายตัวที่บังคับไม่ให้ผู้เล่นทำแบบนั้น และฝ่ายที่คิดว่าไม่สมควร เนื่องจากเป็นการกระทำที่บ่อนทำลายเกมอย่างร้ายแรง สามารถอ่านรายละเอียดของการ Smurfing ได้ Link ด้านล่างนี้

อีกด้านหนึ่ง ก่อนหน้านี้ไม่นานหลังจากการประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของเกม Shroud ให้ความเห็นว่า หาดูจากภาพแล้ว VALORANT นั้นก็ยังไม่พร้อมในตอนนี้

“มันยังไม่พร้อม VALORANT ยังไม่พร้อมในตอนนี้ ไม่รู้ว่าอะไรทำให้พวกเขาคิดแบบนั้น ผมคิดว่าพวกเขาน่าจะถูกเร่งจากทางค่าย, Riot คงกดดันทีมงานให้รีบปล่อยเกมออกมา แล้วเขาคงคิดว่า แย่ล่ะ พวกเรายังไม่พร้อม แต่ก็มาทำให้ดีที่สุดกันเถอะ” – Shroud

Shroud ให้ความเห็นว่า แม้การเล่นจะยอดเยี่ยม แต่ตัวเกมยังขาดระบบที่จำเป็นหลายอย่าง แม้กระทั่งเรื่อง Performance เช่นการที่ยังมี FPS drops ในบางจังหวะ แต่ก็คาดว่าทีมงานน่าจะแก้ปัญหาได้ก่อนวันเปิดตัว 2 มิ.ย. แม้ในวันนั้นอาจจะวุ่นวายมากก็ตามที

ที่มา millenium.us.org essentiallysports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top