BY KKMTC
8 Oct 19 12:43 pm

SNK เตรียมฟื้นตำนานเกมยิง Metal Slug กลับมาอีกครั้ง

6 Views

หลังจากเกม Samurai Shodown มีกระแสตอบรับที่ถูกใจทั้งฝ่ายเกมเมอร์และเจ้าสำนักเกม ดูเหมือนว่าทีมงาน SNK จะเริ่มเตรียมฟื้นตำนานเกมยิงระดับตำนานอีกเกม อย่าง Metal Slug กลับมาอีกครั้ง

คุณ Yasuyuki Oda ฝ่ายโปรดิวเซอร์ SNK สัมภาษณ์กับเจ้าสำนักเกม Twinfinite ยืนยันว่าตอนนี้ ทีมงาน SNK มีการประชุม เพื่อนำซีรีส์เกม Side Scrolling Shooter ระดับตำนานอย่าง Metal Slug กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ และรวมถึงฝ่ายทีมงานก็อยากคืนชีพซีรีส์เกมดังกล่าวเช่นกัน

ทีมงานยังไม่มีการตัดสินใจ และไม่มีแผนเริ่มสร้างเกม ณ ตอนนี้ แต่แน่นอน เราพูดคุยประชุมกันแล้วว่า “เรานำมันกลับมากันเถอะ เราอยากให้ซีรีส์ (Metal Slug) กลับมาอีกครั้ง รวมถึงแฟน ๆ ก็อยากให้มันกลับมาอักด้วย”

SNK กล่าวเพิ่มเติมว่าเกม Metal Slug ภาคใหม่ อาจมีการเปลี่ยนแปลงระบบเกมเพลย์ เพื่อให้ตัวเกมมีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งฝ่ายทีมงานจะประชุมหารือกันต่อไปเกี่ยวกับการสร้างเกม Metal Slug ภาคใหม่

พวกเรายังใช้ระบบ One-Hit Kill ต่อไปหรือไม่นั้น เรากำลังปรึกษาหารือกันอยู่ แต่ผมชื่นชอบไอเดียว่าตัวเกมจะสองโหมด โดยโหมดหนึ่งเป็นความยากระดับ Easy และมีหลอดเลือด

อย่างไรก็ตาม เรายังต้องมีเรื่องพูดคุยเกี่ยวกับเกม (Metal Slug) อีกเยอะ พวกเราจะสร้างเกมออกมาให้ดูเหมาะสมที่สุดครับ

– Yasuyuki Oda

Metal Slug 7 (หรือ Metal Slug XX) เป็นภาคล่าสุดที่เคยออกจำหน่ายช่วงปี 2008 แต่เนื่องจากกระแสยอดขายเกมลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกมซีรีส์นี้ไม่ได้มีพัฒนาภาคต่อนับตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา ซึ่งแน่นอนว่า Metal Slug เป็นซีรีส์เกมแอ็กชันที่ชาวไทยคุ้นเคยมากที่สุด ก็ถือว่าเป็นข่าวดีจริง ๆ ที่เกมมอร์วัย 90’s จะได้กลับมาสัมผัสเกม Metal Slug รูปแบบใหม่ โดยฝีมือทีมงาน SNK เจ้าเก่าที่เข้าใจซีรีส์เกมมากที่สุด

เกม Metal Slug ภาคใหม่จะมีลักษณะเป็นอย่างไรนั้น ทางทีมงาน GamingDose จะติดตามอัปเดตข่าวสารนี้ต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top