BY KKMTC
24 May 18 6:43 pm

SOMEDAY YOU’LL RETURN เกมสยองขวัญอินดี้ โดยอ้างอิงโบราณสถานในสาธารณรัฐเช็ก

5 Views
ดูเหมือนว่าสยองขวัญกับความสวยงามของทิวทัศน์ จะกลายเป็นของคู่กันไปซะแล้ว

เกมประเภทสยองขวัญก็ยังคงมีให้เล่นเรื่อย ๆ หลังจากที่ Resident Evil 7 และ Outlast ได้เปิดตัวมา ซึ่งทีมงามเกมอินดี้ต่าง ๆ ก็ได้ผลิตเกมประเภทนี้พร้อมกับไอเดียที่ลึกลับน่าสนใจ และเกมนี้ก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีไอเดียที่ไม่เหมือนใคร โดยการนำความสยองขวัญมารวมกัน

SOMEDAY YOU’LL RETURN เป็นเกมประเภทสยองขวัญ-จิตวิทยา มุมมองบุคคลที่หนึ่ง โดยทีมงานอินดี้ CBE Software ได้ปล่อย Reveal Trailer ให้เกมเมอร์ให้ขนหัวลุกกันแล้ว

โดยตัวเกมเซตติ้งรับแรงบันดาลใจป่าไม้ในประเมศ สาธารณรัฐเช็ก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงธรรมชาติของชาวโบฮีเมีย การสำรวจเป็นรูปแบบกึ่งเปิดโลกกว้าง ที่มีสถานที่แลนด์มาร์คมากมายที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถหาเส้นทางในแผนที่ต่อได้ นอกจากนี้เกมยังใช้ระบบอุปกรณ์นำทางท่องเที่ยวจากศตวรรษที่ 19 อีกด้วย และเกมจะใช้ตำนานพื้นบ้านในประเทศเป็นองค์ประกอบหลัก รวมถึงจะเป็นเกมที่ให้ความรู้สึกแบบ “Walking Simulator” อย่างแท้จริง

คุณจะได้รับบทเป็น Daniel คุณพ่อที่มีลูกสาวที่หนีออกจากบ้านไป ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอกระทำแบบนี้ จนกระทั่งคุณได้ติดตามเธอจนได้พบกับสถานที่โบราณป่าไม้ในแคว้นโมราเวีย เป็นสถานที่ที่คุณไม่อยากจะกลับไปหาอีก แต่คราวนี้ลูกสาวกับพาคุณเขามาเอง ยิ่งเข้าถึงลึกเท่าใดความลึกลับก็จะยิ่งดึงด่ำขึ้นเรื่อย ๆ สยดสยองขึ้นเรื่อย ๆ โดยกุญแจหลักของเกม ก็คือ การเอาชีวิตและการใช้ไหวพริบของคุณ ทำลายอุปสรรคที่ขวางหน้า



ในส่วนของระบบเกมเพลย์ คุณจะสามารถสร้างหรือซ่อมไอเท็มโดยการหาทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ จากป่าไม้ และคุณจะต้องสร้างยารักษาโดยการใช้ผสมสมุนไพร ทีเด็ดสุดยอดอาวุธของคุณก็คือ สมาร์ทโฟน เป็นตัวดำเนินเนื้อเรื่อง รวมถึงใช้งานอเนกประสงค์ต่าง ๆ โดยเฉพาะไฟฉาย แผนที่ และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงสภาพอากาศจะมีระบบกลางวัน-กลางคืน ระบบ Stealth และระบบ Karma ที่จะส่งผลกระทบต่อตอนจบ จบแบบไหนอยู่ที่คุณเลือกกระทำ สำคัญที่สุด ไม่มีระบบ Combat คุณต้องไหวพริบในการเอาตัวรอดเพียว ๆ

เกมสยองขวัญอินดี้มีออกมามากมายล้นตลาด จึงเป็นเรื่องที่ยากที่จะหาเกมสยองขวัญที่แปลกใหม่ SOMEDAY YOU’LL RETURN เปรียบเสมือนแบงค์หนึ่งพันในกองแบงค์ร้อย ที่มีความเอกลักษณ์มากกว่าเกมสยองขวัญอื่น ๆ ผมหวังว่าเกมนี้จะออกมาดีและน่าสนใจเหมือน Reveal Trailer โดยเกมจะออกปี 2019 ลงให้กับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ PC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top