BY StolenHeart
30 May 20 12:53 am

Sony กล่าว เกมที่วางขายบน PS4 หลังวันที่ 13 กรกฎาคมเป็นต้นไป จะต้องสามารถเล่นบนเครื่อง PS5 ได้ด้วย

4 Views

สำหรับใครที่กังวลว่าเกมบนเครื่อง PS4 จะสามารถรันบนเครื่อง PS5 ได้อย่างลื่นไหลหรือไม่นั้นก็น่าสบายใจได้กับข่าวนี้ เพราะข่าวล่าสุดได้รายงานว่าทาง Sony ได้บอกกับทางผู้พัฒนาเกมที่จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 ในปีนี้ต้องสามารถรันบนเครื่อง PS5 ได้ด้วย

ข้อมูลจากทาง Eurogamer มีการยืนยันว่าทาง Sony ได้ส่งเอกสารด้านการพัฒนาเกมให้กับค่ายเกมต่าง ๆ ที่สร้างเกมวางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 ในช่วงที่ผ่านมา ว่าพวกเขานั้นต้องตรวจสอบว่าเกมที่สร้างและวางจำหน่ายในปีนี้สำหรับเครื่อง PS4 จะต้องสามารถรันและทำงานบนเครื่อง PS5 ได้ด้วย โดยข้อบังคับนี้จะมีผลกับเกมที่อนุมัติให้วางจำหน่ายหลังจากวันที่ 13 กรกฎาคมเป็นต้นไป

โดยเกมที่เข้าข่ายดังกล่าวนั้นในเวลานี้ก็คือ Ghost of Tsushima ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้นั่นเอง และอาจครอบคลุมถึงเกมที่วางจำหน่ายในหลายแพลตฟอร์มอย่าง Cyberpunk 2077 ที่เคยประกาศไปก่อนหน้านี้ว่าตัวเกมจะสนับสนุนระบบ Microsoft Smart Delivery ที่เป็นการเล่นเกมแบบ Cross Gen ข้ามเครื่องระหว่าง Xbox One และ Xbox SX ได้เช่นกัน

โดยในเวลานี้ทาง Sony กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้เกมบนระบบ PS4 สามารถนำกลับมาเล่นบนเครื่อง PS5 ได้มากที่สุด แม้จะมีหลายเกมที่น่าจะมีปัญหาไม่สามารถรันได้ตามปกติ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็คาดหวังว่าเกมที่ติดอันดับ Top 100 ของ PlayStation 4 จะต้องเล่นเกมบนเครื่อง PS5 ได้เมื่อวันวางจำหน่าย

ส่วนรายละเอียดอื่นคาดว่า Sony จะนำมาเปิดเผยในงาน The Future of Gaming ในวันที่ 5 มิถุนายนนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top