BY StolenHeart
17 Jul 19 1:09 pm

Sony จดสิทธิบัตรคอนแทคเลนส์ตัวใหม่ ถ่ายและบันทึกภาพได้ด้วยการกะพริบตา

5 Views

ไม่น่าเชื่อว่าเทคโนโลยีที่เราเคยแค่คิดถึงว่าเป็นเพียงแค่ศิ่งที่อยู่ในนิยายหรือการ์ตูนแนววิทยาศาสตร์เท่านั้น แต่ตอนนี้ Sony ได้จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีใหม่ ที่จะมาเปลี่ยนโลกของการถ่ายภาพให้เหนือชั้นขึ้นไปอีกหนึ่งขั้นแล้ว

ข้อมูลจากทาง AnonHQ ระบุว่า ทาง Sony ได้จดทะเบียนสิทธิบัตรเทคโนโลยีชิ้นหนึ่งเอาไว้ โดยเป็นเทคโนโลยีการถ่ายภาพโดยใช้คอนแทคเลนส์ ซึ่งมีวิธีการบันทึกภาพที่น่าสนใจมาก กล่าวคือใช้การกระพริบตาที่ผิดจากวิสัยของมนุษย์ทั่วไป(เช่นใช้เวลาในการกระพริบตานานกว่าปกติ) ตัวคอนแทคเลนส์จะทำการบันทึกภาพหรือไฟล์วิดีโอเอาไว้โดยอัตโนมัติทันที

และดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่ทาง Sony เท่านั้นเท่านั้นที่พยายามพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวนี้อยู่เพียงเจ้าเดียว Google หรือ Samsung เองก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีในลักษณะที่คล้ายกันอยู่เช่นกัน เพื่อใช้ประโยชน์ในการถ่ายภาพหรือบันทึกวิดีโอ หรืออาจจะใช้ควบคู่กับการตรวจวัดค่าอื่น ๆ ในร่างกายเช่นค่าน้ำตาลในเลือด และใช้เล่นเกมอย่างไร้ขีดจำกัดเป็นต้น

แม้จะฟังดูล้ำหน้ามาก แต่ดูเหมือนว่าทาง Sony จะยังไม่พร้อมปล่อยเทคโนโลยีตัวนี้ออกมาในตลาด เพราะต้องมีการทดสอบต่าง ๆ อย่างเข้มงวดเสียก่อน ซึ่งก็น่าจะต้องใช้เวลาในการวิจัยและทดลองอีกพอสมควรครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top