BY BabeElena
2 Feb 19 6:37 pm

Sony ประกาศยกเลิกการแจกเกมฟรีบน Playstation Plus สำหรับ PS3, PSVITA

8 Views

เป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายเลยก็ว่าได้ สำหรับผู้เล่น Playstation จากทาง Sony ที่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้บริการออนไลน์อย่าง Playstaion Plus ก็ยังคงมีการแจกเกมตามปกติเช่นเคย เพียงแต่ข่าวร้ายก็คือนี่คือเดือนสุดท้ายที่ผู้เล่น Playstation 3 และ Playstation Vita จะได้รับข้อเสนอเกมฟรีจากทาง Sony ครับ

Image result for Playstation plus

อ้างอิงจากบล็อกอย่างเป็นทางการอย่าง Playstation Blog ที่ได้มีการประกาศเกี่ยวกับตัวเกมที่จะแจกในเดือนกุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับเพิ่มพื้นที่ Cloud Storage จากเดิม 20GB เพิ่มขึ้นมาเป็น 100GB โดยรายชื่อเกมที่จะแจกในเดือนกุมภาพันธ์มีดังนี้

  • For Honor (PS4)
  • Hitman: The Complete First Season (PS4)
  • Divekick (PS3)
  • Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots (PS3)
  • Gunhouse (PS Vita)
  • Rogue Aces (PS Vita)

Image result for playstation 3

อย่างไรก็ตามทาง Sony ก็ได้ประกาศว่าในโซน Z1 (อเมริกาเหนือ) เดือนกุมภาพันธ์จะเป็นเดือนสุดท้ายที่ PS3 และ PSVITA จะได้รับข้อเสนอเกมฟรีจาก Playstation Plus หลังจากนี้จะไม่มีการแจกเกมเพิ่มเติมใด ๆ อีกแล้วนอกจากเกมบน PS4 เรียกได้ว่าเป็นการค่อย ๆ ปิดตำนานคอนโซลรุ่นที่แล้วของพวกเขา เพื่อนำทรัพยากรไปใช้งานในคอนโซลยุคนี้และยุคถัดไปนั้นเอง

ในขณะเดียวกัน ในโซน Z3 (เอเชีย) ก็ได้มีการหยุดการแจกเกมบน PS3, PSVITA เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้จะมีแค่เกมบน PS4 เท่านั้นที่จะร่วมรายการในครั้งนี้

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าเศร้าแต่ก็คงเป็นเรื่องที่เราต้องทำใจ เพราะเวลาเปลี่ยนอะไรก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย อย่างไรก็ตามการประกาศในครั้งนี้ก็ไม่มีผลต่อ Playstation 4 เพราะฉะนั้นผู้เล่นเครื่องเกมยุคใหม่จากทาง Sony ก็ยังจะคงได้รับข้อเสนอเกมฟรีจาก Playstation Plus เช่นเดิมครับ

BabeElena

Related posts

Read More
Back to top