BY BOM
12 Nov 18 12:16 pm

Sony ฟันเงินจาก PlayStation Now ไปห้าพันกว่าล้าน โดยใช้เวลาแค่ 3 เดือน

10 Views

ในช่วงนี้เทรนด์ใหม่ของวงการเกมได้หันมาสู่ของการเช่าเกมแบบรายเดือน เปรียบได้กับ Netflix ของวงการเกมก็ไม่ปาน ซึ่งในตอนนี้หลาย ๆ ค่ายกับเริ่มมาจับแนวทางนี้กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น EA ที่มี Origin Access , Microsoft มี Xbox Game Pass และ Sony มี PlayStation Now ที่ทำกำไรได้มหาศาล

เว็บไซด์ www.gamesindustry.biz ได้รายงานว่า PlayStation Now ทำกำไรไปมากถึง 143 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 5000 ล้านบาท ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว โดยอ้างอิงข้อมูลจาก SuperData ที่มูลค่าของการสมัครเล่นเกมแบบสมัครรายเดือน (subscription) ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้ว ที่มีมูลค่ามากถึง 273 ล้านเหรียญ  ซึ่ง PlayStation Now คิดเป็น 52% ของมูลค่าทั้งหมด ในขณะที่ Origin Access ทำเงินได้ 90 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2880 ล้านบาท) และ Xbox Game Pass ที่ทำเงินได้ 41 ล้านเหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 1312 ล้านบาท)

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก PlayStation Now คือการสมัครสมาชิกแบบเล่นเกมรายเดือน ที่ในหนึ่งเดือนเราจะมีเกมให้เล่นอย่างจุใจมากถึง 650 เกม ตั้งแต่เกมสมัย PS2 จนถึงเกมสมัยปัจจุบัน ผ่านการ Streaming ซึ่งสามารถเล่นบน PC ได้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ระบบนี้ไม่เปิดให้บริการในแถบบ้านเรา

https://www.youtube.com/watch?v=7h5onG2Ou0o

ด้วยตัวเลขที่ออกมาในตอนนี้ ทำให้เรามันใจได้ว่ายังไงในอนาคตเทรนด์นี้จะต้องมาอย่างแน่นอน บางทีในอนาคตเราอาจจะได้เล่นเกมผ่านระบบนี้ ทุกแพลตฟอร์มก็เป็นได้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top