BY StolenHeart
22 Mar 20 2:41 pm

Sony มีมติให้ถอดตัวละคร Mario ในเกม Dreams ออกไป หลังได้รับคำร้องเรียนมาจาก Nintendo

2 Views

แม้ความคิดสร้างสรรค์จะเป็นสิ่งดีและมีความเป็นไปได้ไม่รู้จบ แต่บางครั้งก็จำเป็นต้องมีขอบเขตไว้บ้าง เหมือนอย่างการสร้างตัวละครในเกมของค่ายคู่แข่งในเกม Dreams เป็นต้น

อ้างอิงจากรายงานของ Eurogamer Piece of Craft เจ้าของผลงานการสร้างสรรค์ตัวละคร Mario ในเกม Dreams ของเครื่อง PlayStation 4 ที่เขาได้ประกาศว่า ทาง Sony ได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนมาหาเขาเมื่อไม่กี่วันก่อน ว่าทาง Nintendo มีความกังวลใจเกี่ยวกับเนื้อหาที่เขาสร้างขึ้น นั่นก็คือโมเดลตัวละคร Mario ที่เขาสร้างขึ้นในเกม Dreams นั่นเอง เพราะเป็นการกระทำที่ขัดต่อระเบียบและข้อตกลงในการใช้สินทรัพย์ทางปัญญาของทาง Nintendo ซึ่งมีผลให้พวกเขาจำเป็นต้องลบตัวละครของเขาออกไป

นอกจากนั้นเขายังได้รับคำเตือนมาว่าตัวของเขาจะไม่สามารถสร้างตัวละครหรือเนื้อหาใด ๆ จากเกม Super Mario ได้อีกต่อไปในอนาคตด้วย และยอมรับการตัดสินใจของทาง Sony ในครั้งนี้ด้วย

เราจะเห็นได้ว่าทาง Nintendo นั้นเข้มงวดกับเรื่องสินทรัพย์ทางปัญญาของตัวเองมาก ไม่ว่าจะด้วยเรื่องภาพลักษณ์หรือการไปปรากฏตัวในแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บไซต์แจกจ่าย ROM สำหรับเล่นบน Emulator ก็โดนฟ้องเรียบ และแม้เกม Dreams จะให้อิสระแก่ผู้สร้างให้จัดการใส่เนื้อหาของเกมเข้าไปแบบเต็มที่ แต่เมื่อมันล้ำเส้น ก็จำเป็นที่จะต้องมีการจัดการเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยต่อไปนั่นเอง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top