BY StolenHeart
25 Mar 20 10:30 pm

Sony มุ่งเป้าให้เครื่อง PlayStation 5 ใช้งานได้ง่ายเหมือนกับการชมภาพยนตร์บน Netflix

3 Views

แม้ตอนนี้เราจะได้รู้ว่าสเปกเครื่องอย่างเป็นทางการของเครื่อง PlayStation 5 นั้นมีประสิทธิภาพสูงและแรงมากแค่ไหน และไม่ใช่แค่ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นเท่านั้น การใช้งานต่าง ๆ ก็จะง่ายดายขึ้น ราวกับว่าใช้งานเว็บไซต์ Video Streaming อย่าง Netflix ยังไงยังงั้น

ข้อมูลดังกล่าวนี้มีที่มาจาก Jason Schreier บรรณาธิการของเว็บไซต์ Kotaku ที่แชร์ข้อมูลที่เขาได้ทราบมาจากผู้พัฒนาของ Sony ว่า ทางทีมงานนั้นพยายามที่จะทำให้การใช้งานของเครื่อง PlayStation 5 มีความสะดวกง่ายดาย ไม่ต่างจากการเลือกชมภาพยนตร์บน Netflix

“ผมได้ยินมาจากหนึ่งในทีมพัฒนาของเครื่อง PS5 ว่าระบบปฏิบัติการนั้นจะมีความสะดวกและง่ายต่อการใช้งานมาก หลักในการพัฒนาก็คือมุ่งเป้าให้การเล่นเกมบน PS5 นั้นง่ายเหมือนกับ Netflix พวกเขาอยากให้ผู้เล่นได้รู้สึกว่าสามารถโหลดเกมมาเล่นได้อย่างรวดเร็ว และรู้ได้ทันทีว่าเวลาที่จะเล่นเกมเหล่านั้นจะถูกใช้ไปเท่าไหร่”

ซึ่งถ้าหากทาง Sony สามารถทำได้จริง ก็น่าจะเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะมันจะช่วยดึงดูดให้เกิดผู้ใช้งานหน้าใหม่เข้ามามากขึ้น ซึ่งถ้าหากต่อยอดระบบการใช้งานในเครื่อง PS5 ได้ง่ายดายกว่าเดิมก็คงเป็นอะไรที่วิเศษมากทีเดียวครับ

PlayStation 4

เครื่อง PlayStation 5 ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่าย แต่คาดเดาว่าจะเปิดตัวภายในปี 2020 นี้แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top