BY KKMTC
14 Jan 20 11:23 am

Sony ยืนยัน PlayStation ไม่เข้าร่วมงาน E3 2020 ให้เหตุผลว่า “วิสัยทัศน์ไม่ตรงกับสิ่งที่ตั้งใจทำ”

3 Views

นับเป็น 2 ปีติดต่อกันแล้วที่ Sony  ตัดสินใจไม่เข้าร่วมงานอีเวนท์ E3 หรืองานมหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ

เจ้าสำนัก GamesIndustry.biz รายงานจากโฆษกของบริษัท Sony Interactive Entertainment ได้ออกมายืนยันว่า SIE จะไม่เข้าร่วมอีเวนท์ E3 2020 โดยทีมงานให้เหตุผลที่ไม่เข้าร่วมงานครั้งนี้เพราะว่า “วิสัยทัศน์ของ E3 2020 ไม่เหมาะกับสิ่งที่เราตั้งใจทำในปีนี้” ซึ่งนับเป็น 2 ปีติดต่อกันแล้วที่ Sony ไม่เข้าร่วมอีเวนท์ โดยโฆษกกล่าวว่า…

หลังจากเราประเมินอย่างถี่ถ้วนแล้ว SIE มีการตัดสินใจว่าจะไม่เข้าร่วมใน E3 2020

เรามีความเคารพอย่างสูงต่อ ESA ในฐานะองค์กร แต่พวกเราไม่รู้สึกว่าวิสัยทัศน์ E3 2020 จะเป็นโอกาสเหมาะสมสำหรับเราที่กำลังมุ่งเน้นในปีนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ทีมงาน SIE ไม่เข้าร่วม E3 2020 แต่พวกเขายังคงมุ่งเน้นจัดงานอีเวนท์หรืองานสัมมนาเกมอีกร้อยแห่งทั่วโลกต่อไป

เราจะต่อยอดกลยุทธ์ในปี 2020 ด้วยการเข้าร่วมอีเวนท์สำหรับผู้บริโภคหลายร้อยแห่งทั่วโลก เราจะมุ่งเน้นสิ่งทำให้มั่นใจว่าแฟนเกม ต้องรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว PlayStation และสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ

เรายังมีคิวเกมน่ามหัศจรรย์อีกมากมายสำหรับ PlayStation 4 และด้วยการเปิดตัว PlayStation 5 ที่กำลังมาถึงนี้ เรายังคงรอคอยช่วงปีแห่งการเฉลิมฉลองถึงแฟนทุกคน

– โฆษกจาก Sony Interactive Entertainment

Sony ได้เข้าร่วมอีเวนท์ E3 เพื่อเปิดตัวเครื่องเกม PlayStation ทุกครั้งตั้งแต่ PlayStation จนถึง PlayStation 4 และปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีสำคัญของวงการเกมที่ Microsoft กับ Sony เริ่มเผยโฉมเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ ฉะนั้นการที่ Sony ประกาศไม่เข้าร่วม E3 2020 จึงสร้างความประหลาดใจให้หลายคนอย่างมาก และมีการคาดเดาแล้วว่า PlayStation 5 อาจปรากฏตัวในงาน Playstation Experience (PSX) ในปี 2020 นี้ แต่จนถึงเวลานั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานอัปเดตต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top