BY BOM
1 Jul 19 2:30 pm

Sony ลั่น! PlayStation 5 จะเน้นไปยังกลุ่มเกมเมอร์สาย Hardcore

2 Views

PlayStation 5 คือเครื่องคอนโซลรุ่นถัดไปจากทาง Sony ที่จะเน้นการสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีขึ้น ซึ่งจากรายละเอียดแรกที่ออกมานั้นเครื่องรุ่นใหม่มาพร้อม SSD และเทคโนโลยีด้านกราฟิกอย่าง Ray Tracing ทำให้เครื่องนี้ทรงพลังมาก ๆ ล่าสุดทาง Sony ได้ออกมาให้เหตุผลเพิ่มเติมว่าทำไมพวกเขาต้องสร้างเครื่องให้แรงขนาดนี้

Kenichiro Yoshida ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของทาง Sony ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเครื่อง PlayStation 5 โดยเขามองว่าคอนโซลเครื่องนี้จะเน้นไปยังกลุ่มเกมเมอร์สายจริงจังมากขึ้น (Hardcore) รวมทั้งเขาได้มองไปยังคู่แข่งรายล่าสุดอย่าง Google Stadia ที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดว่าการเล่นแบบ Streaming จะเหมาะสมกับยุคนี้หรือไม่

สาเหตุที่พวกเขาเน้นไปยังเหล่าเกมเมอร์กลุ่มนี้ เนื่องจากการที่พวกเขามองว่าอายุของเกมในเครื่อง PlayStation 4 นั้นค่อนข้างจะยาวกว่าแพลตฟอร์มอื่น ซึ่งบางเกมแม้ออกมานานแล้วยังคงมีเหล่าเกมเมอร์แวะเวียนไปเล่นเสมอ เพียงแต่ว่าฮาร์ดแวร์ของเครื่องอาจจะไม่โดดเด่นเหมือนแพลตฟอร์มอื่น โดยเฉพาะเรื่องของประสิทธิภาพซึ่งเครื่องรุ่นใหม่จะแก้ปัญหานี้

ในตอนนี้ PlayStation 5 ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา ซึ่งหากใครกำลังรู้สึกเซ็งว่าเครื่อง PlayStation 4 เพิ่งซื้อมาเครื่องรุ่นใหม่ก็กำลังจะมาเสียแล้ว เรื่องนี้ไม่ต้องกังวลใจเพราะจากการรายงานของ gamerant ยืนยันว่าทาง Sony มีแผนที่จะสนับสนุนเครื่องนี้ไปอีก 3 ปีเป็นอย่างน้อย

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top