BY StolenHeart
30 Mar 19 2:09 pm

Sony เตรียมลดขนาดพนักงานครึ่งหนึ่งของแผนก Smartphone ในปี 2020 นี้

2 Views

เห็นได้ชัดว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา Sony นั้นประสบปัญหาในการตีตลาดมือถืออย่างมาก เมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีอยู่มากมาย และหลังจากข่าวคราวมากมาย และข่าวล่าสุดก็ดูเหมือนว่า Sony จะลดขนาดของแผนกมือถือลงอีกครั้งถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

รายงานจากทาง Nikkei Asian Review ได้ระบุว่า ทาง Sony ได้วางแผนที่จะลดจำนวนพนักงานในแผนกโทรศัพท์มือถือลงเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งในปี 2020 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีคนที่ต้องออกจากงานไปเป็นจำนวนร่วม 2,000 ราย แต่อาจมีการย้ายพนักงานบางส่วนไปอยู่ในแผนกอืน ๆ แทน

ซึ่งความเห็นจากสื่ออย่าง Engadget กล่าวว่า การปลดพนักงานในครั้งนี้นั้นไม่ถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจ เพราะ Sony ไม่สามารถตีตลาดมือถือได้เลยในช่วงที่ผ่านมา โดยจำนวนโทรศัพท์มือถือแบบ Smartphone ที่มีการใช้งานในขณะนี้อยู่ที่ 1.6 พันล้านเครื่องนั้น มีเพียง 10 ล้านเครื่องเท่านั้นที่เป็นของ Sony แม้จะมีการประกาศเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่อย่าง Xperia 1 ออกมา แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้รับความสนใจจากตลาดมากนัก

ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องราวข่าวลือเหล่านี้ขึ้น โดยก่อนหน้านี้ในปี 2009 ทาง Sony ก็สั่งปิดโรงงานผลิต Smartphone ลงถึงสี่แห่งด้วยกัน และรวมไปถึงลดจำนวนพนักงานลง 1,500 รายในปี 2015 โดยมีผลจากการขาดทุนอย่างหนักในตลาด Smartphone

ก็ต้องมาดูกันว่า Sony จะแก้เกมอย่างไรในตลาด Smartphone แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาน่าจะถูกคู่แข่งหลายรายนำไปไกลมากจนอาจจะแซงไม่ได้แล้วในเวลานี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top