BY Zreast
12 Sep 24 12:31 am

Sony เตรียมวางขายเครื่อง PS5 รุ่น Refurbished ราคาประมาณครึ่งหนึ่งของรุ่น Pro

1,288 Views

PlayStation 5 Pro เปิดตัวมาแล้ว ใครที่รู้สึกว่าราคา 699.99 เหรียญฯ แพงเกินไป ทาง Sony ก็มี PlayStation 5 แบบใหม่ เป็นรุ่น Refurbished เตรียมวางขายในราคาประมาณครึ่งเดียวของรุ่น Pro เท่านั้น

สำหรับ PlayStation 5 Refurbished คือการนำเครื่องรุ่นเดิมที่อาจจะมีปัญหา หรืออื่น ๆ มาเปลี่ยนชิ้นส่วนและประกอบใหม่ โดยระบุว่าตัวเครื่องจะมีความสะอาดเหมือนใหม่ และผ่านการทดสอบมาแล้ว (Sony ใช้คำว่า “Certified Refurbished”) ซึ่งจะมีกล่องแบบพิเศษที่มีแถบบอกไว้ชัดเจนว่าเป็น Refurbished และมีครบทั้งสายไฟ, อุปกรณ์, คู่มือ แพ็คให้ใหม่อย่างดี มาพร้อมประกันให้ด้วย 1 ปี

PlayStation 5 Refurbished จะวางขายในต่างประเทศ ราคา 349.99 เหรียญฯ สำหรับรุ่นดิจิทัล และ 399.99 เหรียญฯ สำหรับรุ่นมีช่องใส่แผ่น ขณะที่ PlayStation 5 Pro เปิดตัวมาด้วยราคา 699.99 เหรียญฯ และมีช่องใส่แผ่นขายแยกในราคา 79.99 เหรียญฯ โดยรวมจึงต่างกันราว ๆ ครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่รอซื้อ PlayStation 5 ในราคาประหยัดอยู่ ทั้งนี้ก็ต้องรอดูว่าทาง Sony จะนำเครื่องเวอร์ชันนี้มาวางขายในบ้านเราด้วยหรือไม่ ส่วนในฝั่งของรุ่น Pro, มีกำหนดจะออกวางขาย 7 พฤศจิกายนนี้ และยังไม่ทราบวันเปิดตัวในประเทศไทย

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top