BY StolenHeart
14 Sep 19 7:02 pm

Spotify ปรับข้อกำหนดใหม่สำหรับผู้ใช้งานแบบครอบครัว มีผลบังคับใช้แล้ววันนี้

5 Views

Spotify โปรแกรมบริการฟังเพลงแบบ Streaming ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มีการปรับเปลี่ยนนโยบายสำหรับผู้ใช้งานแบบ Family Plan ใหม่ เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างยุติธรรม และมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันนี้

โดยทาง Spotify ได้ส่งอีเมล์แจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานทุกคนพร้อมกับประกาศในหน้าเว็บไซต์ของตน ว่าตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนเป็นต้นไป พวกเขาได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไขในการใช้ Spotify Premium แบบครอบครัวหรือ Family Plan ใหม่ โดยสาระสำคัญอยู่ที่ข้อสองในหัวข้อ “สิทธิในการใช้งานและการยืนยันตัวตน” ซึ่งมีการระบุไว้ดังนี้

  • A. เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการใช้งานจากการสมัครใช้บริการ Premium สำหรับครอบครัว ผู้ถือบัญชีหลักและผู้ถือบัญชีย่อยต้องเป็นสมาชิกครอบครัวซึ่งพักอาศัยในที่อยู่เดียวกัน
  • B. เมื่อเปิดใช้งานบัญชีย่อย Premium สำหรับครอบครัว เราจะขอให้คุณยืนยันที่อยู่บ้านของคุณ
  • C. เราอาจขอให้คุณยืนยันที่อยู่บ้านของคุณใหม่เป็นครั้งคราว เพื่อยืนยันว่าคุณยังคงอยู่ในเกณฑ์การรับสิทธิ์ในการใช้งาน

นั่นหมายความว่าผู้ใช้งาน Spotify Premium แบบครอบครัวจะถูกตรวจสอบเป็นระยะว่าการใช้งานโปรแกรมนั้นตรงกับที่อยู่หรือไม่ โดยใช้ Google Map เพื่อตรวจสอบ รวมไปถึงจะมีการให้ยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานใหม่ พร้อมกับย้ำว่า การให้บริการแบบ Premium นี้อาจถูกเพิกถอนได้ถ้าหากการใช้งานไม่ตรงตามเงื่อนไข

การเปลี่ยนแปลงนี้ก็ถือว่าชัดเจนที่ทาง Spotify ต้องการตรวจสอบเหล่าผู้ใช้งานว่ามีการใช้งานเหมาะสมและตรงกับเงื่อนที่กำหนดไว้หรือไม่ ส่วนจะมีการตรวจสอบที่เข้มงวดแค่ไหน และบังคับใช้อย่างไร ก็ต้องมาดูและติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top