BY Nuttawut Apiratwarakul
1 Dec 17 2:28 pm

Square Enix ยืนยันซีรีส์ Deus Ex ยังไม่ตาย

6 Views

CEO ค่าย Square Enix ออกมาสยบข่าวลือหลังมีข้อมูลวงในหลุดออกมาก่อนหน้านี้ว่า Deus Ex  ถูกสั่งพักยาว 

หลังในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีการรายงานข่าวออกมาว่า Square Enix อาจตัดสินใจสละยานทิ้งซีรีส์ Deus Ex ไว้กลางทางหลังยอดขายตัวเกมในภาค Mankind Divided ไปไม่ถึงฝันที่หวังเอาไว้

ล่าสุดคุณ Yosuke Matsuda  CEO ของค่าย Square Enix ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บ gamesindustry ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าเกมตระกูล Deus Ex จะถูกสานต่ออย่างแน่นอนในอนาคต แต่ในตอนนี้ทางค่ายจำเป็นต้องทุ่มทรัพยากรไปพัฒนาเกมอื่นๆของค่ายเสียก่อน

ทางค่ายเราไม่เคยออกมาประกาศว่าจะทำการละทิ้งซีรีส์ Deus Ex เลยครับ แต่ไม่รู้ว่าทำไมกลายเป็นว่าดันมีข่าวลือแบบนี้หลุดออกมา  สิ่งที่ผมยืนยันได้ก็คือ Eidos Montreal เป็นคนพัฒนา Deus Ex มาตลอด แต่เพราะเราไม่ได้มีทรัพยากรแบบเหลือล้น  เรามีเกมยักษ์ใหญ่หลายเกมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในตอนนี้และนั่นก็ส่งผลต่อเกมต่างๆที่เราเปิดตัวออกมาให้เห็น

แน่นอนว่ามันคงเป็นเรื่องดีถ้าเราสามารถพัฒนาเกมทั้งหมดไปได้พร้อมๆกัน แต่ในความเป็นจริงก็คือเกมบางเกมจำเป็นต้องรอให้ถึงเวลาของตัวเอง  สาเหตุที่ยังไม่มีอะไรเกี่ยวกับ Deus Ex ในตอนนี้ก็เป็นเพราะว่าเรามีเกมอื่นอยู่ในระหว่างการพัฒนาแค่นั้นเอง

ก็ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆเกมตระกูล Deus Ex ครับโดยเฉพาะใครที่ติดตามตัวเกมมาจนจบภาค Mankind Divided คงรู้กันดีว่าฉากจบของเกมนั้นปูทางไปสู่ภาคต่ออย่างมากและเนื้อหาหลายอย่างก็ยังไม่ได้ข้อสรุป

ส่วนเราจะได้เห็น Deus Ex ภาคต่อกันตอนไหนอันนี้คงต้องไปลุ้นกันต่อเอาเอง

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top