BY StolenHeart
4 Jun 18 11:37 pm

Square Enix ยุติการพัฒนาเกมซีรี่ส์ GO บนมือถือแล้ว

7 Views

สู้เกมฟรีไม่ได้ ก็เลยพอดีกว่า

แม้จะมีเกมมือถือในเครือของตัวเองมากมาย หรือทำออกมาได้ดีแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วทาง Square Enix ก็ประกาศยุติการพัฒนาเกมในซีรี่ส์ GO บนระบบมือถือแล้วทุกเกม แม้จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์มากมายก็ตาม ทั้งเกม Hitman GO, Tomb Raider GO และ Deus EX GO ก็จะไม่มีภาคต่อในชื่อนี้บนระบบมือถืออีกต่อไปแล้ว

ข่าวนี้ได้รับการยืนยันจาก Patrick Naud หัวหน้าทีมพัฒนา Square Enix Montreal ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้แก่ PC Game Insider (ที่มาจากเว็บไซต์ Polygon ) ถึงสาเหตุที่ไม่สานซีรี่ส์นี้ต่อไว้ดังนี้

“มันเป็นเรื่องที่ยากมากในปัจจุบันนี้ที่ตลาดเกมมือถือแบบ Premium หดตัวลงอย่างมากครับ” เขาเกริ่น “ทุกวันนี้คุณมีเกมดี ๆ ฟรี ๆบนมือถือให้เล่นมากมายเต็มไปหมด และก็มีคนจำนวนน้อยลงเรื่อย ๆ ที่จะยอมจ่ายเงินให้กับเกมที่ต้องเสียเงินก่อนเล่น แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่จ่ายเงินซื้อของในเกมนะครับ พวกเขาจะยอมจ่ายก็ต่อเมื่อเขาเริ่มชอบเกมนั้นขึ้นมาแล้วจริง ๆ”

“และนั้นก็ทำให้มันเป็นเรื่องง่ายที่จะเลือกเกมใดเกมนึงขึ้นมาเล่น ต่อให้มันราคาแค่ 4.99$ พวกเขาก็จะรู้สึกว่ามันมากไปอยู่ดี”

ซีรีส์ GO ของ Square Enix เป็นเกมบนมือถือที่นำเอาเกมดัง ๆ ในเครืออย่าง Hitman, Tomb Raider และ Deus EX มาดัดแปลงเป็นเกมแนว Puzzle ที่สนุกมากเกมหนึ่ง และเกมอย่าง Tomb Raider GO ก็เคยได้รับรางวัล Best iOS Game of The Year จากหลายสถานบันในปี 2015 รวมไปถึงรางวัลจากงานใหญ่ Game Award 2015 ด้วยเช่นกัน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top