BY BOM
14 May 19 5:15 pm

Square Enix เตรียมเปิดตัวเกมใหม่ในงาน E3 ปี 2019

7 Views

Square Enix ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเวทีที่น่าจับตามองในงาน E3 ด้วยการที่พวกเขาได้มาแทนที่เวทีของ Sony จึงไม่แปลกที่ทางค่ายจะหนักจัดเต็มกับการนำเสนอเกมใหม่ของพวกเขา หลังจากปี 2018 ผลกำไรของบริษัท (Operating Income) ลดลงไปถึง 35% ทำให้ปีนี้พวกเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้ความเชื่อใจของเหล่าเกมเมอร์กลับมาอีกครั้ง

เว็บไซต์ tweaktown รายงานข่าวว่า Square Enix เตรียมที่จะเปิดตัวเกมใหม่ (New IP) จากการประกาศผลการดำเนินการล่าสุด (31/03/2019) โดยมีจุดประสงค์หลักคือการลงทุนเพื่อให้บริษัทเติบโตมากขึ้น ในขณะเดียวกันทางบริษัทก็เตรียมที่จะสร้างภาคต่อของเกมหลาย ๆ เกมซึ่งหนึ่งในนั้นหลายคนคาดว่าเป็นเกม Octopath Traveler ที่ได้มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ทีมพัฒนากำลังสร้างเกมใหม่สองเกมจากแฟรนไชน์นี้ ที่ได้เปิดเผยออกมาแล้วหนึ่งเกมว่าเป็นเวอร์ชันสำหรับมือถือ

สิ่งที่น่าสนใจนอกจากการสร้างเกมใหม่ ๆ แล้วทาง Square Enix ยังมีการลงทุนในหลาย ๆ ภาคส่วนทั้ง 3D Modeling , AI (Artificial Intelligence) , Blockchain และ XR ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าหากพวกเขานำเอาทุกอย่างนี้มาไว้ในเกม ก็น่าจะสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะด้านของ AI และ XR ที่หากนำมาทำได้จริง Square Enix จะก้าวข้ามไปอีกหลายบริษัท

เรื่องนี้จะเป็นจริงหรือไม่ เราคงต้องติดตามกันต่อในวันพุธที่ 11 มิถุนายน 2019 เวลา 08.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top