BY Zreast
12 Jul 23 11:14 pm

Square Enix กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะทำ DLC ให้ Final Fantasy XVI

29 Views

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ Final Fantasy XVI เปิดเผยในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamerBraves ว่าขณะนี้ทาง Square Enix กำลังพิจารณาถึงตัวเลือก/ความเป็นไปได้ที่จะทำ DLC ให้กับเกมนี้อยู่เช่นกัน หลังมีเสียงเรียกร้องเข้ามาเป็นจำนวนมาก

โดยในช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ทาง GamerBraves สอบถามว่าทีมงานมีแผนทำ DLC หรือไม่ ? ซึ่งคุณ Yoshida ตอบกลับมาว่า

“อย่างที่คุณทราบ, Final Fantasy XVI เป็นผลงานที่เราอยากสร้างขึ้นมาให้มีเนื้อเรื่องครบสมบูรณ์ในตัว ซึ่งคุณสามารถสนุกได้ตั้งแต่ต้นจนจบ 100% โดยไม่ต้องมี DLC และผมคิดว่าเราก็ทำมันได้แล้ว”

“แต่เราได้รับฟีดแบ็คจากผู้เล่นมากมายว่าอยากเห็นอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งเราเข้าใจครับ ตอนนี้เราขอรับฟังและพิจารณาไว้เป็นตัวเลือกหนึ่ง”

“เพราะงั้นในอนาคต เราก็หวังว่าจะมีบางอย่างที่สามารถมอบให้กับพวกคุณได้อีกเหมือนกัน”

แม้ว่า Final Fantasy XVI จะเป็นผลงานที่นำเสนอเนื้อเรื่องได้ครบ จบในตัว สมดังที่ทีมงานต้องการแล้ว แต่ก็มีผู้เล่นบางส่วนที่อยากเห็นแง่มุมอื่น ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากตัวเกมจะเล่าผ่านมุมมองของ Clive Rosfield เป็นหลัก (ตามที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่ต้น) แต่ขณะเดียวกันใน Valisthea ก็มีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นไปพร้อมกับการผจญภัยของ Clive ด้วย อันรวมไปถึงเรื่องราวความเป็นมาของ Dominant แต่ละคนที่น่านำมาทำเป็น DLC อยู่เหมือนกัน

ต้องรอติดตามในระยะยาว ว่าทาง Square Enix จะตัดสินใจทำ DLC ของ Final Fantasy XVI ออกมาหรือไม่ แต่ที่ไม่ต้องลุ้นแล้วก็คือตัวเกมจะลง PC เพิ่มเติมอีกหนึ่งแพลตฟอร์มแน่นอน โดยปัจจุบันเริ่มมีการพัฒนาเวอร์ชันดังกล่าวแล้ว และต้องรอติดตามกำหนดวันขายกันอีกครั้งในอนาคต

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top