BY KKMTC
Less than a minute ago

Square Enix ยอมรับ Final Fantasy XVI และ VII Rebirth ทำกำไรไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

10 Views

ในการบรรยายสรุปผลประกอบการทางการเงินที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม แต่เพิ่งเปิดเผยเมื่อคืนวันที่ 18 กันยายน ทาง Takashi Kiryu ประธานคนปัจจุบันของ Square Enix ยอมรับว่าเกม Final Fantasy XVI และ VII Rebirth ยังทำกำไรไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

“พวกเราได้ปล่อยเกมใหม่มากมาย รวมไปถึงเกมใหญ่อย่าง Final Fantasy XVI และ VII Rebirth แต่โชคร้ายที่ทั้งสองเกมทำกำไรไม่ถึงเป้าหมายที่เราคาดหวังไว้”

“เราตระหนักดีว่าปัญหาต่าง ๆ ยังคงอยู่ในกลุ่มความบันเทิงดิจิทัล กลุ่มธุรกิจย่อยอย่างเกมระดับ HD นั้น ไม่สามารถปรับปรุงผลกำไรให้ดีขึ้น ยังมีรายงานผลขาดทุนจากการดำเนินงานทุกปีตามแผนระยะกลางก่อนหน้านี้  รวมถึงเราบริหารจัดการพอร์ตโฟลิโอเกมทั่วทั้งบริษัทได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งผมเชื่อว่ามันส่งผลให้เกิดการสูญเสียโอกาสต่าง ๆ เนื่องจากเกมของเราเองกำลังถูกกลืนหายไปเรื่อย ๆ (cannibalization)”

“ยอดขายเกมแต่ละเกมยังคงเป็นตัวแปรสำคัญ แต่เราเชื่อว่าจะสามารถควบคุมความผันผวนนั้นได้ในระดับหนึ่ง ด้วยการคัดเลือกผลิตภัณฑ์อย่างรอบคอบในช่วงสามปีข้างหน้า” – Takashi Kiryu กล่าว

เพราะความล้มเหลวในด้านการทำกำไร ตอนนี้ Square Enix จึงหันมาใช้กลยุทธ์ใหม่ โดยเน้นสร้างผลงานที่มีคุณภาพมากกว่าปริมาณ และจะนำเกมลงหลายแพลตฟอร์มพร้อมกันมากขึ้น เพราะฉะนั้นคาดหวังได้ว่าจากนี้ เราอาจเห็นเกม Square Enix ไตเติลใหม่ได้วางจำหน่ายลงหลายเครื่องพร้อมกันตั้งแต่ Day 1 และอาจมีเกม Time Exclusive น้อยลง

ถึงอย่างนั้น Square Enix ยังคงเดินหน้าพัฒนาเกมใหญ่ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตอย่าง Kingdom Hearts IV, Final Fantasy VII Remake ตอนที่ 3 และ Dragon Quest XII ต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top