BY Nuttawut Apiratwarakul
25 Apr 18 1:16 pm

Starcraft 2 เตรียมวางขาย Mod เทพระดับ Premium ชุดแรก

17 Views

Blizzard ปล่อยระบบขาย Mod เทพด้วยเงินจริงออกมาทดสอบตลาด ประเดิมด้วยเกม RPG จาก Starcraft 2

หลังจากเปิดตัวมายาวนานเกือบ 10 ปี ในที่สุดระบบ Starcraft 2 Marketplace หรือตลาดขาย Mod และแผนที่ในเกม Starcraft 2 ก็เตรียมถูกปล่อยออกมาสู่่มือเกมเมอร์แฟน SC2 ทั่วโลกกันแล้วใน Patch ใหม่ล่าสุดของเกม 4.3.0

สำหรับ Mod เทพ 2 ตัวแรกที่ถูกคัดเลือกมาจะออกวางขายในราคาตัวล่ะ 4.99$ โดยรายได้ดังกล่าวจะถูกแบ่งกันระหว่าง Blizzard และเจ้าของผลงาน (ไม่มีการเปิดเผยออกมาว่าตัวเงินจะถูกแบ่งยังไง)

Mod ตัวแรกที่น่าสนใจคือ Ark Star ซึ่งเปลี่ยนเกมให้กลายเป็นเกม RPG วางแผนสลับตากันเดิน โดยเนื้อหาจะเกี่ยวข้องกับเหล่า Templar ที่ต้องออกไล่ล่าทำลายอาวุธลีกลับ ตัว Mod มาพร้อมระบบทุกอย่างในเกม RPG ทั้งการ Level Up การปลดล็อคความสามารถและเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ การสร้างชุดเกราะและอาวุธ

Daniel “Pirate” Altman ผู้พัฒนา Ark Star ระบุว่าตัว Mod ใช้เวลาในการเล่นตั้งแต่ต้นจนจบอยู่ที่ 3-4 ชั่วโมง

YouTube video

Direct Strike คือ Mod ระดับ Premium อีกตัวที่ถูกเลือกมานำเสนอ  โดยตัวที่วางขายจะเป็นตัว Upgrade จาก Mod ยอดนิยมในชื่อเดียวกัน โดยจุดเด่นคือโหมดใหม่ 4 โหมด ทางผู้พัฒนายืนยันว่าผู้เล่นยังสามารถเข้าไปเล่น Mod ฉบับดั้งเดิมได้แบบฟรีๆหรือจะ Join Lobby ของผู้เล่น Premium เข้าไปเล่นโหมดใหม่ก็ได้เช่นกัน

YouTube video

ที่ผ่านมา Concept ของการจ่ายเงินเพื่อซื้อ Mod เคยถูกนำมาใช้หลายครั้ง ยกตัวอย่างเช่นในเกมของ Valve ที่คัดเลือกเอา Skin สวยๆจากทางบ้านมาใส่กล่องขาย หรือ Mod ของค่าย Bethesda (ที่ถูกต่อต้านอย่างหนัก) ที่ตอนนี้ก็ยังมีขายกันอยู่  สำหรับ Mod แบบ Premium ของเกม Starcraft 2 จะมีกระแสออกมาทิศทางไหนคงต้องรอดูกัน

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top