BY KKMTC
6 Jun 18 12:36 pm

State of Decay 2 ทำยอดผู้เล่นทะลุ 2 ล้านคนภายในเวลาไม่ถึงเดือน !

8 Views
มากกว่า 2 สัปดาห์ มีคดีฆ่าล้างเผ่าพันธ์สายซอมบี้จำนวนถึงหลักพันล้านศพ

ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา เป็นการเปิดตัวเกมซอมบี้สุด Exclusive ของ Microsoft อย่าง State of Delay 2 ซึ่งถึงแม้ว่าเกมจะรับคะแนนการวิจารณ์ผสมกัน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องประสิทธิภาพและเนื้อหา แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเกม เปิดตัวได้ยอดเยี่ยมใน 2 วันแรก และมีผลลัพธ์น่าพอใจสำหรับเกมที่เพิ่งออกให้เล่น ผ่านไป 2 สัปดาห์ต่อมา เกมก็ยังคงได้รับนิยมอย่างต่อเนื่อง แล้วทางทีมงานได้ออกมาประกาศตัวเลขจำนวนในที่สุด

ทีมงาน Microsoft และทีมงานผู้ผลิต Undead Labs ได้ประกาศว่า ตอนนี้มียอดผู้เล่มรวมนับจากเปิดเกมมาหรือสองสัปดาห์แรก โดยมีจำนวนผู้เล่นทะลุถึง 2 ล้านคนแล้ว แล้วทีมงานก็ได้เปิดเผยตัวเลขเพิ่มเติมว่าช่วงเวลาที่ผ่านมา ผู้เล่นได้ทำตัวเลขอะไรไว้บ้าง

  • ผู้เล่นได้กำจัดซอมบี้ถึง 2 พันล้านตัว
  • ระยะเวลาการเอาตัวรอดของผู้เล่นโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3 วัน
  • เกมเมอร์ได้บรรลุภารกิจที่สร้างขึ้นโดยผู้เล่นเอง สำเร็จลุล่วงถึง 121,000 มิชชั่น

ในจำนวนผู้เล่นทะลุเกิน 2 ล้าน นับรวมไปถึงผู้เล่นที่เป็นสมาชิก Xbox Game Pass สามารถดาวน์โหลดเกม และเล่นเกม State of Decay 2 ไปฟรี ๆ อีกด้วย

และนอกเหนือจากนี้ เกือบล่าสุด ทีมงานเพิ่งประกาศปล่อย Patch เวอร์ชั่น 1.12 ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ถึง 20 GB หรือเท่ากับโหลดเกมใหม่อีกรอบ การอัพเดทดังกล่าวจะเป็นการปรับปรุง แก้ไขบัค และการปรับสมดุลระบบ Multiplayer ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมงานยังไม่ได้ทิ้งเกมแต่อย่างใด

ถึงแม้ว่าเกมจะได้รับคะแนนวิจารณ์ที่แตกต่างออกจากหลายเจ้าสำนัก แต่ก็เป็นเรื่องพิสูจน์ถ้าทีมงานมอบความอิสระ และคิดสร้างสรรค์ให้แก่ผู้เล่น รวมไปถึงทีมงานพยายามที่จะปรับปรุงไม่ลอยแพเกม เกมเมอร์ก็พร้อมที่จะสนับสนุนทีมงานอยู่เสมอ เพราะเกมที่ดีไม่เกิดขึ้น ถ้าไม่มี Feedback จากผู้เล่นเอง 

State of Decay 2 เป็นเกมประเภท Survical Sandbox ในรูปแแบบซอมบี้ เป็นเกม Exclusive เฉพาะ Microsoft ที่ลงให้กับแพลตฟอร์ม Xbox One และ PC เท่านั้น หากใครสนใจสามารถแวะส่องหน้าร้านค้าได้ ณ Microsoft Store ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top